
Chai xuất khẩu hiện tại | |
Phân loại | Bia |
---|---|
Hãng sản xuất | Heineken N.V. |
Quốc gia xuất xứ | Hà Lan |
Ra mắt | 1873 |
Độ cồn trên thể tích | 5.0% |
Màu sắc | 7 EBC |
Kiểu dáng | Bia nhạt |
Original gravity | 1.044–1.048 |
IBU scale | 23 |
Sản phẩm liên quan | Heineken Oud Bruin Heineken Premium Light Heineken Tarwebok |
Trang mạng | heineken |
Bia Heineken (tiếng Hà Lan: Heineken Pilsener, phát âm tiếng Hà Lan: [ˈɦɛinəkən]), hay còn gọi đơn giản là Ken (như cách người Việt gọi) là loại bia nhẹ với nồng độ cồn 5% được sản xuất bởi công ty bia nổi tiếng của Hà Lan, Heineken N.V. Bia Heineken được đóng chai trong những chai màu xanh lá cây với một ngôi sao đỏ nổi bật.
Lịch sử
Vào ngày 15 tháng 2 năm 1864, Gerard Adriaan Heineken (1841–1893) đã mua nhà máy bia De Hooiberg (tạm dịch là Đụn Rơm) nằm trên kênh Nieuwezijds Achterburgwal ở Amsterdam, một thương hiệu nổi tiếng của tầng lớp lao động được thành lập từ năm 1592. Đến năm 1873, sau khi thuê Tiến sĩ Elion (học trò của Louis Pasteur) để phát triển một loại men mới cho quá trình lên men kiểu Bavarian, công ty HBM (Heineken's Bierbrouwerij Maatschappij) ra đời và loại bia Heineken đầu tiên được sản xuất. Đến năm 1875, Heineken đã giành giải Medaille D'Or tại Triển lãm Hàng hải Quốc tế ở Paris và bắt đầu xuất khẩu thường xuyên tới đây. Doanh số bán hàng của Heineken đạt 64.000 hectolít (1,7 triệu gallon Mỹ), biến họ thành nhà xuất khẩu bia lớn nhất sang Pháp.


Trong những năm đầu của Heineken, bia này đã đạt được bốn giải thưởng danh giá như sau:
- Medaille d'Or (Huy chương Vàng) tại Triển lãm Hàng hải Quốc tế ở Paris vào tháng 5 năm 1875.
- Diplome d'Honneurs (Văn bằng Danh dự) tại Triển lãm Xuất khẩu và Thuộc địa Quốc tế ở Amsterdam năm 1883.
- Grand Prix (Giải thưởng Lớn) tại Exposition Universelle ở Paris năm 1889.
- Hors Concours Membre du Jury (Giải thưởng Ngoài cuộc thi với vai trò thành viên giám khảo) tại Paris năm 1900.
Hai giải thưởng nổi bật hiện vẫn được nhắc đến trên nhãn là Medaille d'Or và Diplome d'Honneurs.
Vào năm 2013, Heineken đã gia nhập cùng các nhà sản xuất rượu hàng đầu để thúc đẩy cam kết giảm tiêu thụ rượu có hại.
Vào cuối tháng 2 năm 2013, Heineken đã ngừng sản xuất chai bia màu nâu dành riêng cho thị trường Hà Lan, thay thế bằng chai màu xanh thường dùng cho xuất khẩu.
Năm 2014, Heineken đã tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm thành lập. Đến năm 2015, công ty vinh dự nhận giải thưởng Nhà tiếp thị sáng tạo của năm, trở thành công ty thứ hai hai lần nhận giải thưởng này.
Nhà máy bia đầu tiên, nơi Gerard Adriaan Heineken bắt đầu sản xuất bia, hiện nay đã được chuyển đổi thành Bảo tàng Trải nghiệm Heineken.
Heineken 0.0
Vào năm 2017, Heineken đã cho ra mắt bia không cồn đầu tiên mang tên 'Heineken 0.0'. Sản phẩm này được khen ngợi về hương vị, gần giống như phiên bản có cồn, mặc dù Heineken không khẳng định hoàn toàn tương đương về hương vị. Bia này cũng được biết đến với lượng calo và đường thấp hơn so với soda.
Mặc dù được gọi là bia 'không cồn', Heineken 0.0 vẫn chứa một lượng cồn nhỏ (khoảng 0,05%). Lượng cồn này thấp hơn so với nước ép nho hay nước cam, vốn có nồng độ cồn từ 0,30 đến 0,86%, nhưng vẫn đáng lưu ý.
Sản xuất

Kể từ năm 1975, hầu hết các loại bia mang nhãn hiệu Heineken đã được sản xuất tại nhà máy bia ở Zoeterwoude, Hà Lan. Vào năm 2011, toàn cầu đã sản xuất 2,74 tỷ lít bia Heineken, trong khi tổng sản lượng bia của tất cả các nhà máy thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Heineken đạt 16,46 tỷ lít. Đến năm 2022, Heineken đã có mặt tại 192 quốc gia và được kết hợp với nhiều nhãn hiệu bia ở các quốc gia như Mexico, Trung Quốc, Úc và nhiều quốc gia khác ở Châu Phi.
Quảng cáo

Heineken giữ vai trò là nhà tài trợ chính cho UEFA Champions League, UEFA Super Cup, UEFA Euro và Rugby World Cup; tài trợ chính cho Rugby Union bắt đầu từ Wales với giải Wales Premier Division.
Kể từ năm 1997, Heineken đã duy trì mối quan hệ bền chặt với loạt phim James Bond, góp mặt liên tục trong 7 bộ phim. Đến năm 2015, đây là nền tảng tiếp thị toàn cầu lớn nhất của thương hiệu.
Năm 2016, Heineken trở thành nhà tài trợ chính thức của Giải vô địch thế giới Công thức 1 của FIA từ Giải Grand Prix Canada. Trong các cuộc đua, Heineken cũng triển khai chiến dịch quảng cáo 'Đã uống rượu bia thì đừng lái xe' để khuyến khích việc lái xe an toàn.
Vào tháng 8 năm 2021, Heineken đã ký hợp đồng dài hạn với W Series để trở thành đối tác toàn cầu cho loạt giải đua xe một chỗ dành cho nữ.
Từ năm 2020 đến 2024, Heineken đã đảm nhận vai trò nhà tài trợ cho UEFA Europa League và UEFA Europa Conference League dưới thương hiệu Heineken 0.0.
Liên kết bên ngoài
- Trang web chính thức