Đạo diễn của Helldivers 2 cho biết trò bắn súng này được thiết kế để khuyến khích người chơi làm việc cùng nhau, với tư duy rằng 'một trò chơi co-op tốt buộc người chơi phải chơi cùng nhau, nhưng một trò chơi co-op xuất sắc khiến người chơi muốn chơi cùng nhau.'
Trong một cuộc phỏng vấn với PlayStation Blog, Johan Pilestedt - CEO & Giám đốc Sáng tạo tại Arrowhead Studios - đã nói về quá trình phát triển của Helldivers 2 và, cụ thể hơn, các khía cạnh co-op của trò bắn súng này. 'Vì Helldivers về cơ bản là một trò chơi mà sự hợp tác và cộng tác là chìa khóa, chúng tôi đã gặp khó khăn với điều này từ đầu,' Pilestedt nói.
'Chìa khóa giải quyết vấn đề này là cần có 'điểm nước uống' khuyến khích người chơi tụ tập tại những vị trí nhất định,' Pilestedt tiếp tục. 'Chúng tôi tạo ra những địa điểm này một cách linh hoạt bằng cách tạo ra chiến lược cung cấp tài nguyên chung, người chơi rơi các container mẫu khi chết và thông qua việc đặt lại các hỗ trợ.'
Chia sẻ phương pháp tiếp cận co-op của studio, CEO thêm vào: 'Tôi tin rằng một trò chơi co-op tốt buộc người chơi phải chơi cùng nhau, nhưng một trò chơi co-op xuất sắc khiến người chơi muốn chơi cùng nhau.' Pilestedt sau đó nói rằng đội ngũ muốn Helldivers 2 mang lại cảm giác như 'khi bạn bước vào một căn phòng bí tối' và bạn muốn có một người bạn ở bên cạnh. 'Chúng tôi chỉ có thể đạt được điều này bằng cách tạo ra cảm giác rằng không có một người có thể tự làm điều này - mặc dù có một số người điên đã làm được điều đó!' nhà phát triển nói.
Trong tin tức Helldivers 2 khác, nhà phát triển của một trò bắn súng co-op khác đã cố gắng thu hút sự chú ý của Arrowhead. Trong suốt cuối tuần, nhóm phía sau Deep Rock Galactic đã phát trực tiếp trò chơi của Arrowhead để hỏi về việc hợp tác co-op. Kỹ thuật này có thể đã thành công, vì có vẻ như một người đã liên hệ với nhóm trong suốt buổi trực tiếp - điều này sau khi bỏ lỡ lời mời ban đầu qua email.
Trên chủ đề co-op, Helldivers 2 tái hiện lại sự hỗn loạn co-op của các trò chơi Halo cổ điển tốt hơn cả Halo chính.