Trong dịp kỷ niệm 50 năm ra đời hình tượng Hello Kitty, người hâm mộ bất ngờ khi công ty giữ bản quyền xác nhận nhân vật này không phải là mèo như chúng ta vẫn tưởng.
“Hello Kitty không phải là một con mèo. Thực ra nhân vật này là một cô bé,” Jill Koch, Phó Chủ tịch Tiếp thị và Quản lý thương hiệu tại công ty Sanrio chia sẻ. Công ty Sanrio tại Nhật Bản là đơn vị sáng tạo và quản lý bản quyền nhân vật Hello Kitty suốt nhiều thập kỷ.
Theo Sanrio, thực ra Hello Kitty là một cô bé nhỏ chỉ nặng bằng 3 quả táo và cao bằng 5 quả táo. Cô bé lớn lên ở ngoại ô London, Anh, cùng với bố mẹ và chị gái sinh đôi Mimmy. Cô còn nuôi một con mèo cưng tên là Charmmy Kitty.
Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa chấp nhận thông tin này. Nhiều người choáng ngợp khi biết rằng Hello Kitty sinh ra và lớn lên tại Anh.
“Cô ấy có tai và ria mèo nhưng không phải là mèo à?” một người dùng bình luận trên TikTok. “Cô ấy có đôi tai như mèo, ria như mèo, nhưng lại là một cô bé?” một tài khoản khác châm biếm.
“Vậy cô ấy có ria, có tai và tên là ‘Kitty’, nhưng lại là một con người? Điều gì thế này? Có phải cô ấy lại còn là người Anh?” nhiều người phản ứng.
Theo Christine R. Yano, nhà nhân chủng học và tác giả sách, nhiều người Nhật Bản đã đến Anh vào thời điểm Hello Kitty ra đời năm 1974. “Lúc đó, rất nhiều người Nhật yêu thích nước Anh. Vì vậy, cuốn tiểu sử này được tạo ra để phù hợp với sở thích của những người dân ấy”, Yano giải thích và cho biết Hello Kitty thực sự là một cô bé.
“Hello Kitty không phải là một con mèo, mà là bạn của mọi người. Cô ấy không bao giờ được mô tả như một con bốn chân. Ngoài ra, cô còn nuôi cả thú cưng nữa,” Yano bổ sung.
Năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 40 năm của bộ phim hoạt hình, công ty Sanrio cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa nhân vật bé gái của Hello Kitty và những đặc điểm giống mèo của cô.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời của nhân vật dễ thương Hello Kitty, hàng loạt lễ hội đã được tổ chức trên toàn thế giới. “Là đại sứ của tình bạn và lòng tốt suốt 50 năm qua, Hello Kitty đã chạm đến trái tim rất nhiều người hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi muốn chia sẻ lòng biết ơn của mình đến các fan bằng cách mang đến những trải nghiệm đáng nhớ lấy cảm hứng từ Hello Kitty, trong dịp kỷ niệm này,” Craig Takiguchi, Giám đốc điều hành của công ty Sanrio chia sẻ kế hoạch sắp tới.