Được ngụ ý trong tên gọi, Spark có khả năng cất cánh tối đa 650 kg và có thể vận chuyển tải trọng 260 kg lên đến độ cao 6.700 mét, trong đó có lượng nhiên liệu lên tới 140 kg. Spark hoạt động ở khoảng cách xa 300 km trong tầm quan sát hoặc xa hơn khi sử dụng kết nối liên lạc vệ tinh của máy bay.
Máy bay trang bị động cơ công suất 74,57 kW kết hợp với một cánh quạt 3 cánh có thể tự biến đổi, được thiết kế để đạt hiệu suất nhiên liệu cao nhất. UAS có thể di chuyển với tốc độ 222 km/giờ khi bay tới khu vực nhiệm vụ và duy trì tốc độ 101 km/giờ khi bay trên khu vực mục tiêu, trong khi vận hành động cơ ở RPM thấp để tối ưu hóa hiệu suất và thời gian bay. Nếu cần thêm công suất, động cơ mạnh mẽ này có thể chịu được sức gió lên tới 148 km/giờ.
Thiết kế tự động của Spark bao gồm khả năng tự động di chuyển trên mặt đất và tự động cất hạ cánh, ngay cả khi có gió giật lên tới 46 km/giờ. Khi cất cánh, nó chỉ cần đường băng dài không đầy 200 mét và khi hạ cánh cần đường băng dài 800 mét. Sau khi hạ cánh, đội vận hành mặt đất có thể chuẩn bị sẵn sàng UAS cho nhiệm vụ tiếp theo trong vòng 1 giờ nhờ quy trình bảo trì dự đoán và giao thức tự động trước chuyến bay, điều này giúp giảm thiểu chi phí trong toàn bộ vòng đời sản phẩm.
Spark có khả năng vận chuyển nhiều loại tải trọng tiên tiến, bao gồm camera quang điện độ phân giải cao (EO) cho nhiệm vụ giám sát liên tục, trinh sát và tình báo; radar và hệ thống tình báo tín hiệu (SIGINT), đồng thời tương thích với các loại tải trọng đang được sử dụng trên Hermes 450 và 900.
Quá trình phát triển và thử nghiệm bay của Hermes 650 Spark đang diễn ra, dự kiến Spark sẽ được triển khai lần đầu vào năm 2025. Khi triển khai, Spark dự kiến sẽ thay thế gradually các UAS Hermes 450 đã hoạt động trong 30 năm qua.
Giống như các phiên bản trước đó, Spark được thiết kế để tích hợp hoàn hảo vào các đội bay hỗn hợp bên cạnh các UAS Starliner và Hermes 900, đảm bảo độ an toàn cao, khả năng phục hồi và khả năng thích ứng tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ đa dạng. Sự tích hợp mạnh mẽ này được hỗ trợ bằng cách sử dụng tải trọng, hệ thống điều khiển và thiết bị hỗ trợ mặt đất tiêu chuẩn hóa.
Để đáp ứng yêu cầu vận hành UAS trong không phận dân sự, Hermes 650 Spark đã được phát triển từ đầu để tuân thủ các quy định STANAG 4671 của NATO. Spark đánh dấu một bước tiến quan trọng trong phát triển của UAS chiến thuật của Trung Đông, mang lại sự hiện đại hóa cho các đội UAS hiện tại và cung cấp khả năng thích ứng linh hoạt và độ an toàn cao khi vận hành. Sự xuất hiện của Spark đảm bảo an ninh và đáp ứng nhu cầu chiến đấu thay đổi không ngừng trong một khu vực đầy biến động.
Theo IE.