Hiệp hội bóng đá Argentina hợp tác với startup metaverse Upland, đây là bước tiến mới nhất của AFA để chăm sóc người hâm mộ của họ.

Theo thỏa thuận, có việc phát hành các bộ sưu tập số hóa và tạo ra một không gian ảo dành cho người hâm mộ của AFA.
Chủ tịch AFA Claudio Fabian Tapia đã nói trong một tuyên bố:
“Chúng tôi đã từ lâu mong chờ cơ hội để tận dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm cho người hâm mộ của liên đoàn. Thỏa thuận này giúp chúng tôi hợp tác với những người sáng tạo công nghệ và sản phẩm kỹ thuật số hàng đầu, từ đó tạo ra một nguồn thu nhập mới cho tất cả các câu lạc bộ tham gia.”
Upland là một trò chơi mua bán đất ảo liên kết với các địa điểm thực tế trên toàn cầu, với hơn 3 triệu tài khoản đã đăng ký. Tổ chức phát triển trò chơi này đã huy động được 18 triệu USD vào tháng 11/2021 do Animoca Brands dẫn đầu, nâng giá trị công ty lên 300 triệu USD tại thời điểm đó.
Theo Mytour, đồng token ARG cho người hâm mộ của đội tuyển Argentina đã liên tục tăng mạnh trong suốt kỳ World Cup, nhưng đã giảm sút mạnh mẽ ngay sau khi đội vô địch.
Mytour