Bí quyết định dạng trang tính và in trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
1. Đặt nhãn in một cách thông minh
Thiết đặt Nhãn In, hay còn gọi là Print Titles, giúp bạn tái tạo các tiêu đề của cột và dòng ở đầu mỗi trang, giúp đọc nhiều trang dễ dàng hơn khi in.
Để thiết đặt Nhãn In, từ giao diện Excel, bạn chọn tab Page Layout và nhấn vào nút Print Titles.
Hộp thoại Page Setup xuất hiện, kích vào ô kiểm để chọn dòng hoặc cột cần lặp lại. Lựa chọn xong, nhấn vào nút Select Row/Column và nhấn OK.
2. Tạo Phần Đầu và Chân Trang
Để thêm Phần Đầu và Chân Trang, trước hết, bạn nhấn vào tab Insert
Lúc này, tab Design cho Header & Footer sẽ xuất hiện trên thanh Ribbon. Để chuyển giữa Header và Footer, kích nút Go to Header hoặc Go to Footer
Để thêm văn bản, bạn chỉ cần nhập nó vào Header hoặc Footer
Để nhập dữ liệu được chương trình hóa trước như số trang, ngày, giờ, tên file hoặc tên trang tính. Kích vào biểu tượng thích hợp
Để di chuyển dữ liệu, hãy kích chọn ô mà bạn muốn
3. Đặt Lề Trang
- Trong tab Page Layout, bạn nhấp vào tùy chọn Margins
- Chọn một trong những thiết lập lề có sẵn
- Hoặc bạn có thể nhấn vào Custom Margins để tạo lề trang theo ý muốn và xác nhận bằng cách nhấn OK.
4. Thay Đổi Hướng Trang
Để thay đổi hướng trang từ dọc sang ngang, trong tab Page Layout bạn nhấn vào Orientation và chọn Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).
5. Đặt Ngắt Trang
Để tạo ngắt trang trong bảng tính để dễ đọc khi in, bạn vào tab Page Layout và nhấp vào Breaks, sau đó click vào Insert Page Break.
6. In Một Vùng
Có những lúc bạn chỉ muốn in một phần của bảng tính trong Excel, và điều này rất đơn giản với chức năng Print Range. Để in một vùng, bạn chọn vùng cần in, vào Print Area trong tab Page Layout, rồi click vào Set Print Area.
Vậy là Mytour đã chia sẻ cách định dạng trang tính và in Excel. Bạn có thể áp dụng cho hầu hết các phiên bản như Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Mọi thắc mắc, hãy để lại ý kiến dưới đây để chúng ta thảo luận cùng nhau.