BMW X7 2023 được nâng cấp đáng kể, cùng với mức giá tăng 100-200 triệu đồng so với phiên bản trước.
Sau thời gian trưng bày tại đại lý, BMW X7 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tối ngày 26/4. Xe có hai phiên bản M Sport và Pure Excellence, giá bán lần lượt là 6,299 tỷ đồng và 7,399 tỷ đồng, tăng thêm 100-200 triệu đồng so với phiên bản trước.
Phiên bản M Sport (bên trái) và Pure Excellence (bên phải). Hai phiên bản này có sự khác biệt rõ rệt về ngoại hình. Bản M Sport trang bị cản thể thao, mâm 5 chấu kích thước 21 inch (kiểu 754M), trong khi bản Pure Excellence mang đến sự sang trọng với bộ mâm nhiều nan kích thước 22 inch (kiểu 757).
BMW X7 2023 thực sự là phiên bản facelift, không phải là một thế hệ hoàn toàn mới như dòng 7-Series. Các thay đổi của BMW X7 2023 đã được đề cập nhiều trước đây. Đó là một thiết kế từng gây tranh cãi với cụm đèn chiếu sáng chính Adaptive LED được tách ra làm đôi với đèn ban ngày. Lưới tản nhiệt có đèn viền Iconic Glow.
Kích thước tổng thể của BMW X7 2023 là 5.181 x 2.000 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở là 3.105 mm. Đường trang trí màu đen ở bên hông là một phần của gói viền ngoại thất Shadowline màu đen bóng.
Cốp sau của BMW X7 2023 có thể mở tự động ở hai phần, và có nút điều khiển để hạ gầm và gập/mở hàng ghế thứ hai và thứ ba.
Cả hai phiên bản X7 xDrive40i đều sử dụng cùng động cơ I6 3.0L như phiên bản trước, nhưng nhờ công nghệ lai điện nhẹ (Mild-Hybrid) nên có sức mạnh mạnh mẽ hơn. Công suất động cơ là 381 mã lực (trước đây là 340 mã lực) và mô-men xoắn 540 Nm (trước đây là 450 Nm). Hộp số vẫn là loại tự động 8 cấp Steptronic Sport và hệ dẫn động bốn bánh xDrive.
Trước đây, BMW X7 có động cơ yếu hơn GLS, nhưng trong bản nâng cấp này lại mạnh mẽ hơn. GLS 450 sử dụng động cơ I6 3.0L với công nghệ lai điện tương tự nhưng chỉ có công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.
Thay đổi đáng kể bên trong là cụm màn hình kép lớn với màn hình trung tâm 14,9 inch và màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch, hệ điều hành iDrive8. Cần số pha lê đã được loại bỏ và thay thế bằng nút gạt nhỏ nhưng vẫn có 'khảm pha lê'. Dàn âm thanh Harman Kardon 16 loa, công suất 464W. Những thay đổi này khiến X7 trở nên sang trọng hơn khi so sánh với đối thủ GLS.
Hai cửa gió trung tâm được thiết kế ẩn, người dùng có thể điều chỉnh hướng gió thông qua hai núm nhỏ bên ngoài, rất tinh tế và sang trọng.
Vì đây là phiên bản M Sport, nó được trang bị vô-lăng thể thao M bọc da và trần xe bọc da Alcantara. Xe được trang bị một số công nghệ tiên tiến, như hệ thống lái bánh sau và hệ thống treo khí nén 2 cầu thích ứng. Cùng với đó là danh sách các công nghệ an toàn, bao gồm cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe, ga tự động với chức năng phanh tự động khi xuống dốc, cảnh báo vượt quá tốc độ giới hạn...
Nội thất của phiên bản M Sport được ốp gỗ tối màu, trong khi phiên bản Pure Excellence sử dụng gỗ sáng màu. Xe được trang bị một số tiện ích cao cấp bên trong như ghế trước có chức năng sưởi, làm mát, massage, bọc da Merino, cửa sổ trời toàn cảnh với 15.000 điểm sáng...
Xe có 7 chỗ ngồi cùng với các nút điều chỉnh ghế được đặt khắp nơi. Ví dụ, có thể điều chỉnh tiến lùi hàng ghế thứ hai từ hàng ghế thứ nhất, gập mở hàng ghế thứ ba từ hàng ghế thứ hai... Mọi thao tác liên quan đến ghế đều được điều chỉnh bằng điện.
Xe có 7 ghế ngồi với hệ thống điều hòa 5 vùng tự động và cửa sổ trời riêng cho hàng ghế thứ ba.