So với phiên bản Titanium, Ford Everest Platinum được bổ sung thêm các trang thiết bị tiện ích với mức giá không chênh lệch quá nhiều.
Ngày 11/4, giá của Ford Everest Platinum đã được xác định tại thị trường Việt Nam với mức 1,545 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện tại, Platinum là phiên bản cao cấp nhất của Everest.
Bề ngoại hình của Ford Everest Platinum 2024 không có nhiều thay đổi so với bản Titanium hiện đang được bán trên thị trường. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được thiết kế một cách sang trọng với các chi tiết chrome. Ngoài ra, nắp ca-pô cũng được trang trí với logo 'Platinum' ở phía trước.
Các trang bị khác gần như giống hệt bản Titanium với hệ thống đèn LED ma trận, đèn sương mù LED, và các chi tiết viền chrome sáng…
Một điểm đặc biệt của Everest Platinum là bộ mâm 6 chấu kép kiểu mới. Kích thước mâm vẫn giữ nguyên là 20 inch như bản Titanium, không phải 21 inch như bản bán tại Úc hoặc Thái Lan.
Hệ thống đèn LED phía sau cũng tương tự như bản Titanium. Tuy nhiên, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết phiên bản Ford Everest Platinum qua dòng chữ 'Platinum' được kết nối với hệ thống đèn phía sau ở hai bên.
Nội thất của Ford Everest Platinum được nâng cấp với ghế lái điện 10 hướng, có chức năng nhớ 3 vị trí. Ghế hành khách cũng điều chỉnh được 10 hướng. Hàng ghế thứ ba có thể gập tự động. Điều này là lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có tính năng làm mát và sưởi ghế phía trước, sưởi ghế phía sau cùng với hệ thống âm thanh 12 loa B&O và chiếu sáng đa vùng Zone Lighting.
Da bọc ghế cao cấp với họa tiết hình quả trám cũng là điểm đặc biệt so với bản Titanium.
Các trang bị tiện ích khác trên phiên bản Platinum vẫn giống với bản Titanium như màn hình 12,4 inch tích hợp trên vô lăng, màn hình 12 inch đứng với công nghệ SYNC 4A hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, hộp số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ I4 2.0L tương tự như bản Titanium. Động cơ này cung cấp công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, đi kèm với hộp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản này cũng đi kèm với 6 chế độ lái. Việc Ford Everest Platinum không sử dụng động cơ V6 khi nhập khẩu vào Việt Nam có thể khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy tiếc nuối.
Tương tự, các tính năng an toàn trên phiên bản Platinum không khác biệt so với bản Titanium. Một số tính năng nổi bật bao gồm ga tự động thông minh, hỗ trợ duy trì làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù kết hợp với hệ thống xe cắt ngang,...
Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Ford Everest thống trị doanh số trong phân khúc, vượt qua Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Trong năm 2023, doanh số của Everest đạt 9.960 xe. Phiên bản Platinum mở ra lựa chọn mới về Everest cho khách hàng Việt, giúp mẫu SUV Mỹ này tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong năm nay.