Hình ảnh: xe đạp thời Chiến tranh Thế giới 2, linh hoạt và đa dụng
Đọc tóm tắt
- - Trong Chiến tranh Thế giới 2, xe đạp trở thành phương tiện chính cho quân đội và dân thường di chuyển linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu trên các đường hư hại, đồng thời hỗ trợ trong các nhiệm vụ quân sự và tị nạn.
- - Cảnh sát, quân đội và người dân sử dụng xe đạp rộng rãi tại các nước khác nhau trong thời kỳ chiến tranh.
Trong Chiến tranh Thế giới 2, nhiều khó khăn về vận chuyển từ điểm A đến B như đường sá bị hư hại, thiếu nhiên liệu, các trận chiến diễn ra rộng khắp đã khiến quân đội và dân thường ưa chuộng xe đạp làm phương tiện di chuyển linh hoạt và hiệu quả. Xe đạp giúp quân đội di chuyển yên tĩnh, vượt qua đường sá hư hại và hỗ trợ dân thường cũng như người tị nạn trong việc di chuyển.Quân đoàn xe đạp súng máy nhẹ của quân đội Đức trong Chiến tranh Thế giới 2, sắp xếp trước biên giới Áo, trong đó súng máy được gắn trên xe đầu tiên. Ảnh chụp năm 1939.Bộ binh Pháp tiến về hướng Tây để đi đến tiền tuyến, ảnh chụp ngày 25/9/1939.Các tình nguyện viên liên lạc của Đội Cảnh giới Máy bay Oanh tạc (ARP) tại Liverpool, Anh, năm 1939. Đội ARP có khoảng 500 người.Quân đoàn xe đạp Đức đi qua trước Quốc trưởng Adolf Hitler (đứng giữa), trong buổi duyệt binh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của ông, ngày 20/4/1939.Một gia đình người Bỉ gồm 4 người rời quê hương để tị nạn sau khi Đức tấn công Pháp vào ngày 14/6/1940.Trung đoàn xe đạp của quân đội Hoàng gia Hà Lan đang tập trận ngoài thủ đô Amsterdam, sẵn sàng chiến đấu nếu quân Đức tấn công lãnh thổ của họ. Hà Lan đề cao mức độ cảnh giác sau khi Đức xâm lược nhanh chóng Na Uy và Đan Mạch. Ảnh chụp ngày 11/4/1940.Cảnh sát ở London đang đi xe trên đường phố, đeo bảng thông báo cho người dân biết về cuộc không kích của Đức đã kết thúc. Ảnh chụp ngày 3/9/1939.
Quân Đức đang tiến vào lãnh thổ Liên Xô qua cây cầu gỗ trên sông Dnieper, xây dựng vào tháng 8 năm 1941.Lính Nhật đang đi xe trên đường phố Sài Gòn vào ngày 15/9/1941.Phương tiện giao thông công cộng chính thức ở Paris, Pháp vào năm 1941 là xe đạp taxi. Sau khi Đức xâm chiếm Pháp, xăng dầu bị tịch thu để phục vụ chiến tranh, xe đạp trở thành phương tiện di chuyển chính. Ảnh chụp ngày 1/6/1941.Thanh thiếu niên Đức đang sửa xe đạp, đây là nhóm thanh niên được huấn luyện cho nhiệm vụ cảnh giác oanh tạc. Ảnh được công bố vào năm 1941.Nữ sinh viên năm nhất của trường ĐH Wellesley, tiểu bang Massachusetts, Mỹ, đang đạp xe tới trường. Vì nhiên liệu và cao su được dành cho chiến tranh, học sinh sinh viên thời đó đi học bằng xe đạp. Ảnh chụp ngày 20/3/1942.Phi công của Không quân Mỹ đóng quân ở Anh, đang đi xe đạp từ căn cứ tới nơi đậu máy bay của họ, ảnh chụp ngày 9/6/1942 tại Anh.Lính tuần tra xe đạp đang đi qua dãy núi Alps, trên biên giới Thụy Sĩ. Ảnh chụp vào năm 1943.Lính của Quân đoàn nữ (Women Army Corps), đóng quân tại trại ném bom hạng trung của quân đội Mỹ trên lãnh thổ nước Anh, đang đi xe đạp đi làm việc. Ảnh chụp vào ngày 22/12/1943.Xe đạp 5 chỗ ngồi của lính Mỹ, đóng quân ở Anh. Ảnh chụp vào ngày 19/5/1944.4 lính thủy quân lục chiến Mỹ đang ngồi nghỉ mệt trong nhiệm vụ cung cấp đạn dược cho tiền tuyến ở Saipan, Quần đảo Bắc Mariana. Từ trái qua là: hạ sĩ Willis T. Anthony, binh nhất Emmitt Shackelford, binh nhất Eugene Purdy, và binh nhất Horace Boykin (đi xe đạp). Ảnh chụp vào tháng 6/1944.Cảnh quân Đồng Minh đổ bộ vào bờ biển Normandy của Pháp, ngày 6/6/1944. Lúc này là lính của Lữ đoàn 9 của Canada đang đến bờ, đem theo xe đạp của họ.Hải quân hoàng gia Canada đổ bộ vào Normandy, ảnh chụp ngày 12/6/1944.Quân đội Mỹ hành quân trên đường Rue de la Paix vào ngày 29/8/1944, ăn mừng chiến thắng giải phóng thủ đô Paris vài ngày trước, 25/8/1944. Nhiều người dân Pháp đến tham gia ăn mừng bằng xe đạp của họ.Người dân Pháp mua cờ, ăn mừng Paris được giải phóng, ảnh chụp ngày 26/8/1944, 1 ngày sau khi thủ đô được giải phóng.Hải quân Anh, Pháp, Hà Lan và Na Uy đang lên bờ nghỉ ngơi, chờ tàu ngầm của họ được tiếp tế. Ảnh chụp ngày 31/8/1942 tại một trạm tiếp tế hàng hải của Anh.Bên phải là lính Mỹ John W. Upchurch từ Chicago, đang dẫn 1 người lính Đức ra khỏi ẩn náu trong hầm của một căn nhà ở Oiselay, Pháp, gần biên giới Thụy Sĩ. Bên ngoài cửa hầm là rất nhiều xe đạp của người dân Pháp, bị quân Đức trộm để bỏ chạy sau khi quân Đồng Minh giải phóng nước Pháp. Ảnh chụp ngày 14/9/1944.Lính Đức thua trận, đang trên đường ra đầu hàng quân Đồng Minh, ảnh chụp ngày 19/9/1944 ở Pháp.Người dân Hà Lan đang kiểm tra những chiếc xe đạp của lính Đức bỏ lại khi họ tháo chạy, xem chúng còn sử dụng được không. Ảnh chụp tại chân cầu Nijmegen, Hà Lan, ngày 23/9/1944.Lính Hồng quân Liên Xô tại thủ đô Budapest, Hungary, năm 1945.Tranh cãi giữa một người lính Liên Xô và một phụ nữ Đức ở Berlin, hình ảnh gốc nói về người lính muốn mua lại chiếc xe đạp của cô này. Ảnh chụp năm 1945.Một người dân ở Nagasaki, Nhật Bản, đang dắt xe đạp đi qua cảnh hoang tàn của thành phố, 5 tuần sau khi nơi này bị Mỹ đánh bom nguyên tử. Ảnh chụp ngày 13/9/1945.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao xe đạp được sử dụng phổ biến trong Chiến tranh Thế giới 2?
Xe đạp trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trong Chiến tranh Thế giới 2 do những khó khăn trong vận chuyển, như đường sá hư hại và thiếu nhiên liệu. Xe đạp giúp quân đội di chuyển yên tĩnh và hiệu quả, hỗ trợ dân thường và người tị nạn.
2.
Quân đội Đức sử dụng xe đạp như thế nào trong chiến tranh?
Quân đội Đức sử dụng xe đạp như một phương tiện di chuyển chiến lược, đặc biệt là trong quân đoàn xe đạp súng máy nhẹ. Xe đạp giúp quân Đức vượt qua đường sá hư hại và di chuyển nhanh chóng trên các mặt trận rộng lớn.
3.
Xe đạp được sử dụng như thế nào ở Paris trong Thế chiến 2?
Sau khi Đức xâm chiếm Pháp, xe đạp trở thành phương tiện di chuyển chính ở Paris vào năm 1941. Do thiếu nhiên liệu, xe đạp taxi trở thành phương tiện giao thông công cộng chính, phục vụ cho các hoạt động hằng ngày.
4.
Lính Mỹ và lính Đức có sử dụng xe đạp trong chiến tranh như thế nào?
Lính Mỹ và lính Đức đều sử dụng xe đạp trong chiến tranh để di chuyển nhanh chóng, cung cấp đạn dược, và thực hiện các nhiệm vụ khác. Xe đạp giúp họ vượt qua các địa hình khó khăn và giảm tiếng động trong hoạt động quân sự.
5.
Lý do xe đạp trở thành phương tiện chính trong chiến tranh tại Hà Lan?
Xe đạp trở thành phương tiện di chuyển chính tại Hà Lan trong Chiến tranh Thế giới 2 vì mức độ cảnh giác cao sau khi Đức xâm lược Na Uy và Đan Mạch. Quân đội và dân chúng đều sử dụng xe đạp để di chuyển và tập trận.
6.
Tại sao xe đạp lại phổ biến trong các hoạt động học tập thời chiến?
Trong thời kỳ chiến tranh, nhiều học sinh và sinh viên, như nữ sinh viên năm nhất của trường Wellesley ở Mỹ, đã sử dụng xe đạp để đến trường vì nhiên liệu và cao su bị dành cho chiến tranh.