[Hình minh họa] Hành trình của kính thực tế ảo qua các thời kỳ
Đọc tóm tắt
- - Cuộc hành trình của kính VR từ ngày xưa, bắt đầu từ 'Kiếm của Damocles' vào năm 1968.
- - Sega VR và Forte VFX1 là những sản phẩm VR đầu tiên, nhưng không thành công thương mại.
- - Virtual Boy của Nintendo mang lại trải nghiệm đồ họa 3D nhưng không thành công.
- - Thập kỷ 2010 chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ VR với các sản phẩm như Oculus Rift, HTC Vive.
- - HTC Vive Flow là sản phẩm tiên tiến với độ phân giải cao và góc nhìn rộng.
- - PlayStation VR của Sony là sản phẩm phổ biến tương thích với PlayStation 4 và PlayStation 5.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao kính thực tế ảo đầu tiên của Ivan Sutherland không được phát hành rộng rãi?
Kính thực tế ảo đầu tiên của Ivan Sutherland, 'Kiếm của Damocles', không được phát hành rộng rãi do trọng lượng quá nặng, khiến người dùng không thể sử dụng thoải mái trong thời gian dài.
2.
Sega VR đã gặp phải vấn đề gì trong quá trình phát triển khiến sản phẩm không được tung ra thị trường?
Sega VR gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình phát triển và không thể vượt qua những thử thách kỹ thuật cũng như thị trường, dẫn đến việc sản phẩm không bao giờ được phát hành.
3.
Virtual Boy của Nintendo có điểm gì đặc biệt nhưng lại không thành công trên thị trường?
Virtual Boy của Nintendo được xem là bước đột phá với đồ họa 3D, nhưng thiết bị này không nhận được sự đánh giá cao và thất bại về mặt thương mại, chỉ bán được dưới 1 triệu chiếc.
4.
Những sản phẩm kính thực tế ảo nào nổi bật trong thập kỷ 2010?
Trong thập kỷ 2010, các sản phẩm kính thực tế ảo nổi bật bao gồm Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR, trong đó HTC Vive Flow có độ phân giải cao và góc nhìn rộng.