Một thay đổi lớn vừa được thực hiện trong Fortnite hôm nay, và rất ít người chơi dường như hài lòng với điều đó. Hệ thống hiếm có được mã màu đã trở thành quá khứ, có nghĩa là không còn sự phân biệt rõ ràng nữa giữa một skin Hiếm và một skin Huyền thoại, và các fan đang lo lắng về điều này có nghĩa là gì đối với tương lai của giá skin.
Trường hợp bạn không quen, cho đến hôm nay, hầu hết các vật phẩm trang điểm đều được gắn nhãn trong cửa hàng hàng hóa và Locker bằng cách sử dụng cùng một hệ thống hiếm có như các vũ khí được tìm thấy trong chế độ Battle Royale, với skin Hiếm được gắn nhãn màu xanh lá cây, skin Hiếm được gắn nhãn màu xanh dương và cứ thế. Mặc dù chúng không mạnh hơn để sử dụng trong trò chơi, nói chung, càng 'hiếm có' một vật phẩm trang điểm, thì nó càng phức tạp hơn về hình thức, và chúng thường có một giá để phản ánh điều đó, nữa. Tuy nhiên, hôm nay, Epic Games đã thông báo rằng hệ thống này sẽ được nghỉ hưu. Bây giờ, chỉ có các vật phẩm trang điểm được gắn nhãn bằng các màu sắc khác nhau là những thứ được tìm thấy trong các loại hạng mục Series đặc biệt như Gaming Legends, như Leon Kennedy và Kratos.
'Cửa hàng đã phát triển đáng kể để hỗ trợ nhiều loại trang điểm và vật phẩm qua các trò chơi, vì vậy chúng tôi sẽ chấm dứt hệ thống màu sắc và nhãn cũ được lấy cảm hứng từ Battle Royale cho chất lượng trang điểm,' Epic Games giải thích trong một bài viết trên blog
Nhưng điều này thực sự có nghĩa là gì? Một cách, nó có thể được coi là một điều tốt – sự hiếm có của một skin thực sự không có nghĩa gì nếu bạn thích thiết kế, và sự thay đổi này về cơ bản khuyến khích mọi người sử dụng những thứ họ yêu thích và quyết định cho riêng mình những gì họ coi là những skin Huyền thoại cá nhân của mình.
Tuy nhiên, ngoài việc rằng Lockers trang điểm của người chơi bây giờ khó hơn để điều hướng khi nhìn một cái nhìn, mối quan tâm chính được thể hiện là liệu điều này có thể báo hiệu một sự tăng giá về giá trị trang điểm trong tương lai. Với không có hệ thống hiếm có để chỉ định một hướng dẫn giá cả, người chơi đang tự hỏi liệu chúng ta có thể thấy các skin trước đây được giới thiệu với giá trị là trang phục Bình thường hoặc Hiếm được định giá cao hơn so với những gì bạn mong đợi.
'Điều này làm tôi phát bực. Thật sự làm nản lòng khi thấy họ làm điều này, vì bạn BIẾT rằng điều đó có nghĩa là họ có thể làm bất cứ điều gì với giá cả vì chúng ta sẽ không bao giờ thấy được sự hiếm có,' một người chơi đoán.
'Vì một lý do nào đó tôi không thể không cảm thấy việc cải tiến hệ thống hiếm có cũng đồng nghĩa với việc cải tiến hệ thống giá cả chỉ để bất kỳ skin nào cũng có thể đắt đỏ mà không có lý do gì cả,' một người khác đề xuất.
Để làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn, cuộc tranh cãi này đã hoàn hảo trùng khớp với việc phát hành các skin mới của Avatar: The Last Airbender, mà nhiều người chơi ngay lập tức đã coi là 'đắt đỏ.' Mặc dù giá cả không hoàn toàn lạ lẫm, từng skin (đầy đủ với kiểu dáng LEGO, Back Bling và Pickaxe) có giá 2.000 V-Bucks mỗi cái, điều này chắc chắn là ở mức giá cao hơn, đặc biệt là với mức độ chi tiết trong loạt skin này.
Các mức giá này thật là quá đáng từ r/FortNiteBR
'Các mức giá này thực sự là quá đáng,' một người chơi viết. 'Các skin TMNT có giá khoảng [1.600], chỉ có Zuko nên có giá này vì theo logic thực tế, anh ấy là người duy nhất cần phải được gói kèm với pickaxe của mình nhưng Toph và Katara không cần phải có giá này.'
May mắn thay, không phải tất cả các thay đổi trong cửa hàng đều bị chê trách. Một sự thay đổi sắp tới sẽ thấy ngày thêm vào từng mặt hàng trong cửa hàng để cho thấy khi nào chúng được dự kiến sẽ xoay ra. Trong lý thuyết, có vẻ như điều này có thể giúp người chơi quyết định liệu họ có muốn chi tiêu V-Bucks của họ vào lúc nào, có thể ngăn người ta mua trong tình trạng hoảng loạn vì sợ rằng một skin họ muốn sẽ biến mất trước khi họ có thể kiếm được thêm tiền thông qua Battle Pass. Tính năng này dự kiến sẽ được triển khai từ cuối tháng 5.
Để biết thêm về các trò chơi giống Fortnite, hãy chắc chắn kiểm tra các đề xuất của chúng tôi cho những trò chơi battle royale tốt nhất.