(Tổ Quốc) - Với chiến lược giá mới của TGDĐ, các hệ thống như Hoàng Hà Mobile sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp.
Ngày 8/4 vừa qua, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, đã công bố chiến lược kinh doanh mới đối với các dòng sản phẩm Apple. Cụ thể, ông Tài cho biết TGDĐ từng có một khoảng cách lớn về giá bán so với các đối thủ, do trước đây TGDĐ không quá căn ke về giá bán.
Trong thời gian sắp tới, điều này sẽ kết thúc khi TGDĐ sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh hơn. Thậm chí, ông Tài còn 'khiêu chiến' các nhà bán lẻ khác, nói rằng các nhà bán lẻ “sẽ nghe thấy tiếng rên xiết” và “chuẩn bị tinh thần”. Cụ thể, ông Tài phát biểu: “Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi”.
Hoàng Hà Mobile là một trong những hệ thống sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ thay đổi này của TGDĐ. Mang khẩu hiệu “Nếu những gì chúng tôi không có, nghĩa là bạn không cần”, Hoàng Hà Mobile nổi danh trong nhiều năm qua bởi cung cấp các sản phẩm điện thoại chính hãng với mức giá rẻ hơn đối thủ.
Có những lúc, giá iPhone của Hoàng Hà Mobile rẻ hơn cả triệu đồng so với TGDĐ. Tuy nhiên, theo khảo sát giá ba mẫu iPhone phổ biến là iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 và iPhone 11 vào ngày 10/4, khoảng cách này đã thu hẹp đáng kể.
Phản hồi trước chiến lược mới của TGDĐ, đại diện của Hoàng Hà Mobile cho biết đây là một “tín hiệu đáng mừng với khách hàng”, cho phép họ có thêm sự lựa chọn để sở hữu những sản phẩm với đúng giá trị thật.
Ngoài ra, đại diện của Hoàng Hà Mobile cũng đưa ra sự khác biệt cơ bản trong cách hoạt động của hai đơn vị. Với mục tiêu giá rẻ từ đầu, Hoàng Hà Mobile đã ưu tiên lựa chọn các diện tích mặt bằng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Trái lại, nhiều cửa hàng của TGDĐ có diện tích lớn, vị trí đắc địa và đội ngũ vận hành đông đảo... làm cho việc giảm giá bán gặp nhiều khó khăn.
Một cửa hàng Hoàng Hà Mobile tại Quận 1, TP.HCM
Cuối cùng, Hoàng Hà Mobile cho rằng việc TGDĐ điều chỉnh giá bán là cần thiết, vì chất lượng và chế độ bảo hành của các sản phẩm Apple phân phối chính hãng tại Việt Nam là như nhau.
Dưới đây là toàn bộ phản hồi từ đại diện của Hoàng Hà Mobile:
Trước hết, chúng tôi nhận thấy đây là một tín hiệu vui vẻ cho khách hàng. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn giá hơn giữa các nhà bán lẻ, cũng như mua được sản phẩm với giá trị thực sự.
Đối với Hoàng Hà Mobile, triết lý kinh doanh của chúng tôi từ đầu là tối giản diện tích mặt bằng, giảm chi phí vận hành nhằm cung cấp giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Với các nhà bán lẻ có siêu thị lớn, đội ngũ lớn, việc cạnh tranh giá chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, điều này là cần thiết khi hàng hóa tại các nhà bán lẻ ủy quyền chính hãng của Apple tại Việt Nam (AAR) hiện có giá tốt hơn nhiều trong khi chất lượng và chế độ bảo hành tại hãng là như nhau.
Trước đó, CellphoneS cũng đã đưa ra tuyên bố của riêng họ sau lời 'thách thức' từ Chủ tịch TGDĐ. CellphoneS khẳng định rằng 'sẵn sàng cho bất kỳ cuộc chiến giá nào' nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây. Thách thức về giá cũng mở ra cơ hội cho CellphoneS tối ưu hoạt động, cắt giảm chi phí không cần thiết để tiếp tục có giá cạnh tranh hơn.
Đồng thời, CellphoneS cũng không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, CellphoneS cũng đang vận hành hệ thống sửa chữa chuẩn Apple là Điện Thoại Vui cùng kênh truyền thông Schannel, hai yếu tố tạo ra sự khác biệt.