'Vị vua của doanh số' trong phân khúc xe sang năm 2020 vẫn là Mercedes-Benz
Nếu chỉ tính riêng các thương hiệu Mercedes và BMW, doanh số tổng cộng của nhãn hiệu ba cánh vẫn cao hơn BMW và Audi trong năm 2020 sau khi tính tổng trên toàn cầu.
Trong suốt năm 2020, thương hiệu ba cánh đã bán được 2.164.187 chiếc xe du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn BMW với 2.028.659 chiếc. Lưu ý rằng các con số này chỉ áp dụng cho các chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes và BMW, không bao gồm MINI, Rolls-Royce hoặc xe tải thương mại của Mercedes-Benz.
Bất chấp những rủi ro lớn từ đại dịch Covid-19, nhà sản xuất ôtô này vẫn giao được hơn 2 triệu chiếc xe trong năm thứ năm liên tiếp. Đáng chú ý hơn, tổng số xe bán ra chỉ giảm 7,5% so với 2.339.562 xe bán ra trong năm 2019 .
Các thị trường chủ chốt của nhà sản xuất ô tô Đức là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, doanh số bán hàng đã tăng 4,7% lên 1.024.315 chiếc, với Trung Quốc là động lực chính. Đất nước này đã phục hồi nhanh chóng sau đợt đóng cửa do đại dịch gây ra vào Quý 1 năm 2020. Điều này đã giúp thị trường thiết lập kỷ lục mới với 774.382 chiếc bán ra. Đây là một tăng trưởng đáng kinh ngạc lên đến 11,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tại châu Âu, hãng đã bán được 784.183 xe du lịch trong năm 2020 (giảm 16,4%). Trong khi tại Đức, Mercedes-Benz đã bán tổng cộng 286.108 xe (giảm 10,1%). Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ đạt tổng cộng 317.592 chiếc (giảm 14,7%), trong đó có 274.916 xe được bán riêng tại Mỹ (giảm 13,0%).
Mercedes-Benz S-Class vẫn tiếp tục là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất trên toàn cầu với khoảng 60.000 chiếc được giao (giảm 17,2%). Mẫu W223 mới ra mắt vào tháng 9 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Cụ thể, đã có hơn 40.000 đơn đặt hàng được đặt trên toàn thế giới, vượt quá số đơn đặt hàng của mẫu W222 trước đó.
Trong khi các mẫu SUV tăng trưởng đáng kinh ngạc 12,9% với 885.000 chiếc được giao. Mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz không gì khác chính là GLC với khoảng 320.000 chiếc được bán ra trong năm 2020.
Dòng sản phẩm AMG của nhà sản xuất ôtô Đức cũng được bán khá chạy với giá cả hợp lý. Tổng cộng, khoảng 125.129 chiếc xe mang huy hiệu AMG đã được bán trên toàn cầu (giảm 5,3%). Trung Quốc là thị trường chứng kiến tăng trưởng đột biến nhất với mức tăng 32,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của AMG với tăng trưởng 1,5%. Đối thủ cạnh tranh của AMG, BMW M, đã bán được 144.218 xe trên toàn cầu, tăng 5,9% so với năm trước.
Tập đoàn BMW đã bán tổng cộng 2.324.809 xe ôtô, bao gồm MINI và Rolls-Royce, nhưng không tính cả xe máy (169.272 chiếc). Audi đã giao tổng cộng 1.692.773 mẫu xe, giảm 8,3% so với năm trước. Các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Audi Sport có doanh số tăng 16,1% lên 29.300 xe, đây là kết quả tốt nhất mà hãng này từng đạt được.