Làm thế nào để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhanh chóng? Nếu bạn muốn biết các bí quyết để khách hàng “Say yes” với sản phẩm nhanh hơn, hãy đọc bài viết này. Trong đây, sẽ chia sẻ đến bạn những cách thuyết phục khách hàng hiệu quả khi bán hàng.
Giao tiếp với khách hàng
Giao tiếp là một trong những kỹ năng thuyết phục khách hàng quan trọng.
Để thuyết phục khách hàng mua/sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, một nhân viên bán hàng cần sở hữu kỹ năng giao tiếp thành thạo. Kỹ năng bán hàng thực sự là sự kết hợp của giao tiếp, thuyết phục và đàm phán.
Đây cũng là lý do mà các nhà tuyển dụng khi tìm ứng viên cho vị trí nhân viên bán hàng biết cách nói chuyện với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau, có thể là giao tiếp trực tiếp hoặc gián tiếp.
Để thành công trong việc giao tiếp với khách hàng, bạn cần tuân thủ 6 nguyên tắc quan trọng sau đây:
Nguyên tắc 1: Hỏi – Lắng Nghe – Trả lời
- Hỏi: Để giúp nhân viên bán hàng hiểu được nhu cầu hoặc vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
- Lắng Nghe: Để hiểu một cách toàn diện và sâu sắc về vấn đề hoặc mong muốn của khách hàng.
- Trả lời: Cung cấp thông tin hữu ích để giải quyết những khó khăn hoặc vấn đề của khách hàng.