
Chiến Lược Kinh Doanh của Trung Nguyên tập trung vào chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển “tam giác chiến lược” liên tục.

1. Tổng quan về thị trường cà phê
Để đánh giá và phân tích chiến lược kinh doanh của Trung Nguyên, Nhà Hàng Số sẽ đặt nó trong bối cảnh thị trường cà phê toàn cầu. Thị trường cà phê toàn cầu được định giá vào năm 2020 là 104,22 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 151,92 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 4,5% từ năm 2021 đến năm 2028. Cà phê vẫn là loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới, nhưng mức tiêu thụ không dễ dàng tăng cao hơn. Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Thị trường cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 8,07% trong giai đoạn dự kiến (2022 – 2027). Sự gia tăng trong nhu cầu cà phê từ các công ty trong nước và quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng đẩy mạnh sự phát triển của thị trường này.
2. Giới thiệu về Trung Nguyên
2.1. Lịch sử và Phát Triển của Trung Nguyên
Trung Nguyên là một trong những hãng cà phê tiên phong của Việt Nam. Thương hiệu được thành lập vào năm 1996 bởi ông Đặng Lê Nguyên. Trải qua hơn 20 năm phát triển, hiện nay, Trung Nguyên sở hữu nhiều thương hiệu danh tiếng như Trung Nguyên Legend Cafe, Trung Nguyên E-Coffee, G7.