Chiến Lược Kinh Doanh của Trung Nguyên tập trung vào chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển “tam giác chiến lược” liên tục.
Trung Nguyên là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Với hơn 20 năm phát triển, Trung Nguyên đã chiếm lĩnh thị trường nhờ vào chất lượng sản phẩm. Trong bài viết này, Nhà Hàng Số sẽ phân tích chiến lược kinh doanh của Trung Nguyên trên hành trình khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội địa và quốc tế.
1. Tổng quan về thị trường cà phê
Để đánh giá và phân tích chiến lược kinh doanh của Trung Nguyên, Nhà Hàng Số sẽ đặt nó trong bối cảnh thị trường cà phê toàn cầu. Thị trường cà phê toàn cầu được định giá vào năm 2020 là 104,22 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 151,92 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 4,5% từ năm 2021 đến năm 2028. Cà phê vẫn là loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới, nhưng mức tiêu thụ không dễ dàng tăng cao hơn. Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những nước sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Thị trường cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 8,07% trong giai đoạn dự kiến (2022 – 2027). Sự gia tăng trong nhu cầu cà phê từ các công ty trong nước và quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng đẩy mạnh sự phát triển của thị trường này.
2. Giới thiệu về Trung Nguyên
2.1. Lịch sử và Phát Triển của Trung Nguyên
Trung Nguyên là một trong những hãng cà phê tiên phong của Việt Nam. Thương hiệu được thành lập vào năm 1996 bởi ông Đặng Lê Nguyên. Trải qua hơn 20 năm phát triển, hiện nay, Trung Nguyên sở hữu nhiều thương hiệu danh tiếng như Trung Nguyên Legend Cafe, Trung Nguyên E-Coffee, G7.
2.2. Giới thiệu về Tập Đoàn Trung Nguyên
Trong thập kỷ qua, Trung Nguyên đã nhanh chóng phát triển từ một nhãn hàng cà phê nhỏ tại Buôn Mê Thuột trở thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Hiện nay, Tập Đoàn Trung Nguyên bao gồm 5 công ty thành viên: Công ty Cổ Phần Trung Nguyên, Công ty Cổ Phần Cà Phê Hòa Tan Trung Nguyên, Công ty TNHH Cà Phê Trung Nguyên, Công ty Cổ Phần Thương Mại và Dịch Vụ G7, và Công Ty Liên Doanh Vietnam Global Gateway. Ngoài ra, Trung Nguyên còn sở hữu 3 nhà máy sản xuất cà phê, bao gồm Nhà Máy Cà Phê Trung Nguyên ở Dĩ An – Bình Dương, Nhà Máy Cà Phê Sài Gòn ở Mỹ Phước – Bình Dương (mua lại từ Vinamilk), và Nhà Máy Cà Phê Hòa Tan Bắc Giang - nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất châu Á.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]