(Mytour) Tạo ấn tượng tốt với người khác trong môi trường công việc rất quan trọng để giúp bạn thành công. Vậy làm thế nào để 12 con giáp có thể tạo ấn tượng tích cực tại nơi làm việc? Cùng khám phá trong nội dung dưới đây.
Tại môi trường công sở, giao tiếp thông minh và thu hút sự tin tưởng từ đồng nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Bạn không thể đạt thành công một mình mà cần sự hỗ trợ từ sếp, đồng nghiệp và những người liên quan.
Chúng ta đều hiểu rằng, khi có lòng tin và sự ủng hộ từ mọi người, việc hợp tác và giúp đỡ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo ấn tượng tốt trong giao tiếp.
1. Con giáp Tuổi Tý
Muốn được mọi người công nhận tại nơi làm việc, người tuổi Tý cần phải tích cực và chăm chỉ hơn nữa.
Thực tế, những người thuộc con giáp Chuột thường có xu hướng lười biếng và chỉ làm việc khi có sự sắp xếp sẵn. Nếu không có người phân công, họ có thể tránh khỏi trách nhiệm và làm việc.
Tuy nhiên, thái độ này sẽ không được đồng nghiệp đánh giá cao. Môi trường công sở yêu cầu mọi người đều phải hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách trách nhiệm.
Khi mọi người đều bận rộn, sự lười biếng của tuổi Tý có thể gây phản cảm. Chỉ khi bạn chủ động và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp thì bạn mới được đánh giá cao trong mắt mọi người.
2. Con giáp Tuổi Sửu
Người tuổi Sửu không thích và không giỏi trong giao tiếp, do đó mối quan hệ của họ tại nơi công sở thường hẹp, chỉ giới hạn với vài người hoặc những người họ tiếp xúc và làm việc chung.
Do tính khá ít nói, những người thuộc con giáp Trâu thường được xem là nhàm chán. Dù đã làm việc lâu năm nhưng họ vẫn giữ khoảng cách với đồng nghiệp.
Trong những cuộc tranh luận hay thảo luận, người tuổi Sửu thường không tham gia nhiều, họ luôn im lặng và chỉ nói khi được yêu cầu, thậm chí cũng rất ít khi phát biểu.
Để cải thiện hình ảnh của mình tại nơi làm việc, bạn cần phải hòa đồng, năng động và nhiệt tình hơn khi làm việc cùng đồng nghiệp.
Yên tâm rằng bạn cũng có nhiều ưu điểm và mặt hài hước chưa được khám phá, hãy tự tin thể hiện bản thân để người khác hiểu bạn hơn nhé.
Hãy xem liệu bạn có phải là con giáp có khả năng đồng cảm với đồng nghiệp hay không?
Hãy xem liệu bạn có phải là con giáp có khả năng đồng cảm với đồng nghiệp hay không?
3. Con giáp Tuổi Dần
Với tính cách mạnh mẽ và độc lập của người tuổi Dần, đặc biệt trong các dự án hợp tác, con giáp này luôn muốn đảm nhận vai trò chủ đạo.
Tính chủ động và sự hăng hái như vậy là tốt, tuy nhiên đôi khi những người Hổ lại cứng đầu bảo vệ quan điểm của mình mà không lắng nghe ý kiến của người khác.
Do quá tự tin vào bản thân, người tuổi Dần có thể cho rằng ý kiến của họ là tốt nhất và không chấp nhận đề xuất từ người khác.
Mà nếu bạn thích làm theo ý mình như vậy, có thể khiến người khác phản cảm và hình ảnh của bạn trở nên không được tốt trong mắt đồng nghiệp.
Để gây thiện cảm nơi công sở, hãy nhớ rằng không nên quá độc đoán, hãy học cách kiên nhẫn và lắng nghe nhiều hơn trong quá trình hợp tác với người khác.
4. Con giáp Tuổi Mão
Cách 12 con giáp gây thiện cảm nơi công sở là gì?
Tuổi Mão thực tế là người rất chậm rãi, làm việc từ tốn và cẩn trọng. Con giáp này luôn tỏ ra bình tĩnh, hiếm khi hoảng loạn trước khó khăn và luôn điềm đạm tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề.
Tuy nhiên, sự chậm rãi của những người tuổi Mão đôi khi có thể làm việc rất đúng đắn nhưng lại trở thành điều rắc rối, đặc biệt khi làm việc trong nhóm. Trái với những người khác đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ gấp rút, tuổi Mão vẫn tiếp tục làm việc chậm chạp.
Không ít lần không chỉ tuổi Mão mà cả nhóm phải làm thêm giờ vì điều này.
Như vậy, dù có thái độ tốt đẹp đối với mọi người nhưng phong cách làm việc chậm rãi của tuổi Mão lâu ngày sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu.
5. Con giáp Tuổi Thìn
Nguyên nhân khiến người tuổi Tị mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng vì tính keo kiệt. Con giáp này có tâm hồn ăn uống phong phú, thường tích trữ đồ ăn vặt để tự thưởng thức. Tuy nhiên, đôi khi nên chia sẻ đồ ăn với đồng nghiệp để tạo cảm giác thân thiện hơn.
Thực tế, không phải lúc nào đồng nghiệp cũng sẵn lòng ăn chung, nhưng một lời mời cũng có thể làm cho họ cảm thấy thoải mái hơn.
Tại nơi làm việc, chia sẻ đồ ăn cũng có thể gắn kết tình cảm rất mạnh mẽ. Việc biết chia sẻ với những người xung quanh sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo được thiện cảm.
6. Con giáp Tuổi Tị
Con giáp Tuổi Tị thường là người gia đình, vì vậy khi tan làm việc thì họ thường nhanh chóng trở về nhà mà không đi lung tung hay rẽ ngang đường.
Mỗi khi tổ chức hoạt động gắn kết nhân viên, con giáp này thường từ chối tham gia vì cho rằng những hoạt động đó quá phiền toái, không thoải mái bằng việc ở nhà chơi điện thoại trên ghế sofa.
Tuy nếu tiếp tục tách biệt bản thân như vậy, sớm muộn gì bạn cũng sẽ tự cô lập mình.
Phương pháp tốt nhất để làm thân thiện với môi trường làm việc với tuổi Tị là hòa nhập với mọi người nhiều hơn, tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm, xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp.
7. Tuổi Ngọ
Nguyên nhân mà người tuổi Ngọ ít được lòng đồng nghiệp cũng là do tính cá nhân quá lớn của họ.
Không thể phủ nhận rằng những người tuổi Ngựa là mẫu người độc lập, quyết đoán. Do đó, họ đều thích làm mọi việc một mình, không thoải mái khi phải hợp tác với người khác.
Theo quan điểm của con giáp này, chỉ khi làm việc đơn lẻ mới có thể phát huy năng lực, còn nếu kết hợp với người khác thì sẽ không thể bộc lộ được tiếng nói riêng của mình.
Tuổi Ngọ còn cảm thấy người khác đang hạn chế mình nên luôn tránh xa việc hợp tác làm việc chung.
Môi trường làm việc là nơi thể hiện tính đoàn kết tập thể, mỗi người đều có bản sắc riêng nhưng điều quan trọng là mọi người biết hòa hợp cá tính riêng để đạt được mục tiêu chung.
8. Tuổi Mùi
Cách làm việc của người tuổi Mùi thường rất thất thường, không bám sát vào bất kỳ nguyên tắc cụ thể nào. Ngay cả vấn đề chuyên cần cũng phản ánh rõ điều này khi những người tuổi Dê thường đến muộn hay ra sớm là điều thường thấy.
Một số người cho rằng những người tuổi Dê rất cá tính, tự do. Tuy nhiên, quy định của công ty được đề ra để mọi người tuân thủ, không có ngoại lệ nào.
Sự thất thường của con giáp này dài hạn có thể khiến người khác cho rằng bạn là người thiếu tổ chức, không tôn trọng quy tắc chung và dần xa lánh bạn.
9. Tuổi Thân
Những người tuổi Thân rất khéo léo trong việc nịnh nọt và luôn được lòng các lãnh đạo. Bằng những cách thông minh đó, con giáp này có thể dễ dàng tận dụng những cơ hội tốt hơn người khác, từ đó thăng tiến và tăng lương một cách dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, đồng nghiệp chắc chắn sẽ không thích một người luôn đi 'cửa sau' như vậy. Mọi người sẽ cho rằng con giáp này không có nỗ lực thực sự, không cạnh tranh công bằng.
Vì vậy, cách để tuổi Thân được lòng đồng nghiệp là hãy thiết lập mối quan hệ thân thiết hơn với họ thay vì chỉ tập trung vào việc lấy lòng lãnh đạo.
10. Tuổi Dậu
Trên công việc, người tuổi Dậu luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm và tập trung rất cao. Những đặc điểm này thể hiện rõ trên gương mặt của những người tuổi Gà. Có lẽ vì vậy mà con giáp này thường mang vẻ mặt nghiêm khắc, khiến người khác cảm thấy hơi ngại khi giao tiếp với bạn.
Đối phương luôn có cảm giác rằng chỉ cần một giây tiếp theo, con giáp này sẽ phát ngôn một điều gì đó rất gay gắt như chê trách hoặc phàn nàn về mình chẳng hạn.
11. Tuổi Tuất
Tuổi Tuất là kiểu người chỉ tập trung vào công việc của mình, thường thể hiện sự bàng quan và thậm chí là sự khinh thường đối với những công việc không liên quan đến bản thân.
Con giáp này chỉ quan tâm đến những điều mình đang làm, cố gắng hết sức có thể. Khi người khác gặp khó khăn, tuổi Tuất thường sẽ lơ đi, không quan tâm và không bao giờ nghĩ đến việc chia sẻ áp lực hay rắc rối với người khác.
Đôi khi khi người khác nhờ vả, con giáp này có thể phớt lờ nhanh chóng hoặc tìm lý do bận để từ chối.
Vì vậy, để tăng sự thiện cảm trong công việc, bạn cần phải hỗ trợ đồng nghiệp nhiều hơn. Việc giúp đỡ sẽ nhận được sự giúp đỡ, dù bạn có giỏi đến đâu, không thể làm tốt mọi thứ một mình cả.
12. Tuổi Hợi
Nhược điểm của người tuổi Hợi là nói nhanh mồm nhanh miệng, nên đôi khi nói ra những điều không nên nói mà không có ý thức.
Con giáp này luôn nói những gì họ nghĩ, ban đầu có thể người khác nghĩ rằng đó là sự thẳng thắn, nhưng lâu dài lại có thể làm mất lòng nhiều đồng nghiệp.
Vì thế, để thu hút sự ưa thích của đồng nghiệp, bạn cần hiểu rằng 'bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra'. Trước khi nói bất cứ điều gì, hãy suy nghĩ kỹ, không nên nói những lời vô lý rồi bào chữa là do tính thẳng thắn.