Người Lạ: Một Bắt Đầu Mới, phần tiếp theo của một trong những trò chơi thế giới mở đầu tiên từng được tạo ra, thực sự được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ The Legend of Zelda: Hơi thở của Đất Nước.
Dòng truyện Người Lạ
'Khi tưởng tượng về trò chơi sẽ là gì, chúng tôi quyết định một điểm chính sẽ là làm cho nó hoàn toàn phi tuyến,' giám đốc trò chơi Pablo Coma giải thích trong video hướng dẫn nhúng dưới đây. 'Sau một hướng dẫn ngắn, bạn có thể đi đến bất kỳ đâu trên thế giới,' có nghĩa là bạn có thể giúp đỡ các dân tộc bản địa theo bất kỳ thứ tự nào bạn thích vì trò chơi không 'khóa các vị trí xa xôi sau một hệ thống kinh nghiệm.'
Coma tiếp tục nói rằng Outcast đầu tiên rõ ràng là 'nguồn cảm hứng chính' của đội ngũ, nhưng lần nhập môn đúng đắn đầu tiên của Nintendo vào thể loại cũng cung cấp rất nhiều ý tưởng. 'Hơi thở của Đất Nước là một trò chơi tuyệt vời sử dụng cùng nguyên tắc thiết kế,' tiếp tục Coma. 'Chúng tôi cố gắng giữ cảm giác tự do như vậy, nhưng cung cấp cho người chơi các công cụ khác nhau để khai thác nó.'
Một công cụ như vậy là bộ áo bay, khác với Zelda đã nói ở trên, di chuyển rất nhanh và không tốn năng lượng. 'Vì vậy nếu bạn bắt đầu từ đỉnh núi, bạn có thể bay lượn trong một thời gian rất dài.' Các công cụ di chuyển khác bao gồm một mini-jetpack cho phép bạn trượt qua các vùng nước lớn và một bộ áo cho phép bạn trôi nhẹ nhàng trên mặt đất.
'Chúng tôi có một thế giới lớn rộng 64 km vuông, và chúng tôi tin rằng đó là một phần quan trọng của niềm vui trong trò chơi là khám phá mọi góc của nó,' tiếp tục Coma. 'Chúng tôi hy vọng việc có khả năng di chuyển nhanh sẽ kích thích người chơi khám phá các khu vực chưa được khám phá.'
Người Lạ: Một Bắt Đầu Mới dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 15 tháng 3 cho PC, PS5 và Xbox Series X|S. Bạn có thể chơi bản demo ngay bây giờ trên Steam.
Liệu nó có thể vào được vào những trò chơi thế giới mở tốt nhất của chúng tôi không?