Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA) vừa khởi đầu cuộc điều tra đối với hơn 1,7 triệu chiếc xe Honda vì có nghi ngờ rằng hệ thống an toàn trên những chiếc xe này có thể gặp vấn đề và kích hoạt đột ngột khi xe đang di chuyển.
Nhiều phản ánh từ người dùng Honda Accord và CR-V cho biết xe đã tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp (AEB) - Honda gọi là phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trong gói Honda Sensing - mặc dù không có vật cản nào trên đường. Ngoài ra, hệ thống cũng không phát ra cảnh báo trước hoặc sau khi phanh đột ngột.
NHTSA đã nhận được 278 khiếu nại liên quan đến Honda Accord (2018-2019) và Honda CR-V (2017-2019), ước tính cuộc điều tra có thể ảnh hưởng tới 1.732.000 xe. Trong số các khiếu nại, 6 vụ được cho là đã có va chạm nhẹ xảy ra, gây ra thương tích nhẹ cho hành khách.
Hệ thống phanh khẩn cấp (hay phanh giảm thiểu va chạm CMBS) trên xe Honda sử dụng radar và camera để liên tục theo dõi các vật cản phía trước (xe hoặc người đi bộ). Nếu phát hiện nguy cơ va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh; trong trường hợp nguy cơ va chạm tăng lên hoặc không thể tránh được, CMBS sẽ can thiệp bằng cách sử dụng phanh để giảm thiểu thiệt hại cho người lái và xe.
Tại Việt Nam, vào tháng 11/2020, một khách hàng ở Thái Bình đã bày tỏ lo ngại về hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên chiếc Honda CR-V phiên bản 2020, tương tự như tình hình ở Mỹ đã được đề cập trước đó. Sau khi kiểm tra, Honda Việt Nam xác nhận rằng hệ thống trên chiếc xe này hoạt động bình thường.