Hơn 10 xe Honda CBR1000RR-R Fireblade bị triệu hồi tại Việt Nam
Honda Việt Nam đã triển khai chiến dịch triệu hồi đối với dòng xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade. Tổng cộng có 14 xe bị triệu hồi, bao gồm 2 chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade sản xuất vào tháng 05/2020 và 12 chiếc phiên bản CBR1000RR-R Fireblade SP sản xuất từ 07/2020 đến 10/2020.
Theo Honda Việt Nam, do thiết kế vị trí đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu của bộ làm mát dầu động cơ không phù hợp, đoạn ống mềm này có thể biến dạng và nứt vỡ sau thời gian sử dụng, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ. Dầu rò rỉ có thể văng ra, dính vào ống xả, gây cháy và bốc khói. Trong trường hợp tệ nhất, dầu rò rỉ có thể bám vào bánh sau, gây nguy cơ trượt bánh.
Biện pháp khắc phục: Honda Việt Nam, cùng với tập đoàn Honda và bộ phận chăm sóc khách hàng, sẽ mời khách hàng đã mua sản phẩm tới các cửa hàng để bổ sung tấm chắn nhiệt và thay thế ống làm mát dầu.
Honda trang bị cho dòng xe Fireblade mới động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1000cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC.Thời gian khắc phục sự cố dự kiến khoảng 2,5 tiếng, bao gồm cả thời gian xử lý kỹ thuật và kiểm tra sản phẩm trước khi giao lại cho khách hàng. Toàn bộ chi phí sửa chữa và thay thế sẽ do Honda Việt Nam chi trả, khách hàng không phải chịu bất kỳ khoản phí nào liên quan đến vấn đề này.
Màn hình TFT 5 inch trên Honda CBR1000RR-R Fireblade có độ phân giải cao, cho phép tùy chỉnh các thông số và giao diện hiển thị. Mẫu Fireblade này cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, giúp tối ưu kích thước và vị trí cửa lấy gió áp lực cao, tăng hiệu suất nạp khí khi xe chạy ở tốc độ cao.Tại Việt Nam, Honda CBR1000RR-R Fireblade có hai màu sắc là đỏ-xanh-trắng và đen. Phiên bản đặc biệt CBR1000RR-R Fireblade SP có màu đỏ-xanh-trắng. Giá bán hiện tại lần lượt là 949 triệu và 1,049 tỷ đồng.
Dàn áo trên Honda CBR1000RR-R Fireblade không chỉ có thiết kế đẹp mà còn giảm lực cản gió đáng kể, mang lại lợi thế cho các tay đua khi vận hành ở tốc độ cao.Honda trang bị cho dòng Fireblade mới khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1000cc, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển MotoGP của đội đua HRC. Động cơ này cho công suất tối đa 214,5 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Điểm quan trọng giúp động cơ đạt công suất lớn và tốc độ quay cao là việc sử dụng lớp phủ DLC trên vấu cam, giống như trên mẫu xe đua RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại sử dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm ma sát lên đến 35% so với vấu cam thông thường.Honda CBR1000RR-R Fireblade mới được trang bị hệ thống trợ lực điện tử HESD, cho phép kiểm soát xe tốt hơn. Người lái có thể điều chỉnh trợ lực với 3 mức độ khác nhau, được điều khiển bởi cảm biến quán tính IMU 6 trục mới nhất.