Áp phích phim tại rạp. | |
Đạo diễn | Nguyễn Thành Nam |
---|---|
Diễn viên |
|
Hãng sản xuất
| Galaxy Studio ABC Picture Đông Giao Production |
Phát hành | Galaxy Studio |
Công chiếu | 1 tháng 9 năm 2022 |
Thời lượng | 93 phút |
Quốc gia | Việt Nam |
Ngôn ngữ | Tiếng Việt |
Doanh thu | 12,8 tỷ đồng |
Hòn đảo của những linh hồn sống lại (tiếng Anh: Lost In Mekong Delta) là một bộ phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam, nói về đề tài xác sống, được ra mắt tại các rạp chiếu phim. Bộ phim được chiếu lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 1 tháng 9 năm 2022 do đạo diễn Nguyễn Thành Nam thực hiện và Nhất Trung sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, La Thành, Lê Lộc,... Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Thành Nam. Khẩu hiệu của bộ phim là 'Trốn chạy hay chờ chết'.
Bộ phim được ra mắt tại Việt Nam và chỉ dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên. Nhà sản xuất cũng tiết lộ bộ phim có kết mở và sẽ có phần hai.
Nội dung
Câu chuyện phim kể về cuộc hành trình của một nhóm người cố gắng sinh tồn và vượt qua đại dịch xác sống để đến đích cuối cùng là chuyến phà trên sông Mê Kông. Công, một thầy thuốc đông y đang mất đi niềm tin, quyết định rời khỏi cù lao này cùng cha và con gái. Trên đường chạy trốn, họ vô tình lạc nhau và Công phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.
Thông tin về các diễn viên.
- Danh sách diễn viên gồm: Huỳnh Đông vai Công, Ốc Thanh Vân, Trần Phong, La Thành, Xuân Nghị, Lê Lộc, Hoàng Mèo, Tấn Thi.
Thông tin về đoàn phim.
Theo đạo diễn Nguyễn Thành Nam, bộ phim tập hợp từ 80 đến 100 diễn viên vào vai xác sống, yêu cầu sử dụng nhiều máy quay để tái hiện không gian phim. Đội ngũ trang điểm phải có mặt liên tục 24/24 giờ trên phim trường để không làm chậm tiến độ quay phim. Phim được ghi hình tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Video giới thiệu đầu tiên kéo dài hơn một phút đã được phát hành vào ngày 9 tháng 8 năm 2022, với những cảnh quay ở khu vực hạ lưu sông Mê Kông và kết thúc với những hình ảnh xác sống tấn công nhau. Một số ý kiến cho rằng cảnh cuối phim rất giống với bộ phim Chuyến tàu sinh tử của Hàn Quốc ra mắt năm 2016.
Vào cuối tháng 8, áp phích chính thức cho bộ phim đã được công bố cùng với các nhân vật chính. Trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên, nhà sản xuất Nhất Trung xác nhận bộ phim do ông sản xuất giữ nguyên tinh thần và ý đồ của đoàn làm phim.
Thông tin về việc phát hành.
Bộ phim Cù lao xác sống được xác nhận ra mắt vào ngày 1 tháng 9 năm 2022, là bộ phim duy nhất ra mắt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh tại Việt Nam. Tuy nhiên, từ ngày 31 tháng 8, bộ phim đã có các suất chiếu sớm đầu tiên. Phim ra mắt cùng thời điểm với việc Người Nhện: Không còn nhà tái chiếu với bổ sung thêm 11 phút.
Thông tin về đón nhận.
Thông tin về doanh thu phòng vé.
Trong dịp nghỉ lễ 2 tháng 9 (1/9 – 4/9), Cù lao xác sống đã đứng thứ hai về doanh thu phòng vé trong nước, sau bộ phim hoạt hình Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó. Tính cả các suất chiếu sớm ngày 31 tháng 8, tổng doanh thu của bộ phim đã đạt 6 tỷ đồng với 2 tỷ đồng thu về trong ngày nghỉ lễ. Sau 4 ngày nghỉ lễ và 1 ngày chiếu sớm, doanh thu của bộ phim đã vượt mốc 10 tỷ đồng.
Đến ngày 24 tháng 9, bộ phim Cù lao xác sống đã rời rạp sau 3 tuần công chiếu và thu về hơn 12 tỷ đồng.
Thông tin về đánh giá.
ZingNews đã đánh giá ca ngợi bộ phim về ý tưởng, nhưng cho rằng kịch bản bị dàn trải và lạm dụng quá nhiều yếu tố hài hước. Tuy nhiên, các tình tiết về xác sống được cho là lỗi thời và không hợp lý. Trang tin này đánh giá bộ phim ở mức điểm trung bình. Báo Tiền Phong mỉa mai bộ phim là 'hiếm khi bị chê đến mức [...] nhưng vẫn tiếp tục duy trì tại phòng vé' và gọi nó là 'dở một cách đặc biệt'. Tờ báo đã chỉ ra nhiều điểm yếu và nhận xét bộ phim là 'dở một cách lạ lùng'. Cùng với Virus cuồng loạn, một bộ phim xác sống khác ra mắt sau đó, đã bị so sánh với các bộ phim mạng như Ai chết giơ tay hay Kẻ độc hành của Huỳnh Lập.
Mai Nhật, phóng viên từ VnExpress chuyên đánh giá phim, cho rằng kịch bản yếu và dàn trải là điểm yếu lớn nhất của bộ phim. Nguyên nhân xuất hiện xác sống cũng được giải thích một cách mơ hồ. Sự lạm dụng của các tình huống hài hước đã làm mất đi sự nghiêm túc của bộ phim, khiến những phần về LGBT trở nên nhàm chán và lặp đi lặp lại. Bộ phim được đánh giá với điểm số 2.1/10.
Báo Thanh Niên gọi bộ phim là tiên phong trong thể loại mới tại Việt Nam, nhưng lại làm hỏng khái niệm zombie của phim quốc tế. Một tờ báo khác của Thanh Niên cũng đánh giá bộ phim như là 'nồi lẩu thập cẩm kết hợp hương vị kinh dị với tiểu phẩm hài'. Tuy nhiên, bộ phim cũng được khen ngợi khi thể hiện thành công bối cảnh miền Tây sông nước với những nhân vật chân thực và chất phác.
Trong một bài phỏng vấn với báo Tổ quốc sau khi bộ phim rút khỏi rạp, anh đã khẳng định bản thân và ê-kíp không thể biện hộ bất kỳ hạn chế nào của phim.