Quảng cáo xe thời xưa vừa trực quan vừa sáng tạo một cách cuốn hút.
Hiện nay, tất cả các dòng xe mới trong phân khúc 'xe du lịch' và hầu hết xe thương mại đều có đủ tiện nghi để sử dụng hàng ngày. Ngay cả các dòng bán tải 'ngựa thồ' cũng trang bị đầy đủ tiện ích và tiện nghi không thua kém các dòng xe khác.
Tuy nhiên, cách đây khoảng 50 năm, khái niệm 'tiện nghi' trên các dòng bán tải còn xa lạ. Người dùng chỉ quan tâm đến khả năng chở hàng và độ bền của xe. Cuộc cách mạng về tiện nghi trên các dòng bán tải chỉ bắt đầu từ những năm 1970, khi Ford và Chevrolet cùng ra mắt hệ thống treo mới làm tăng đáng kể tiện ích của xe.
Đỉnh điểm của cuộc đua này được thể hiện qua 2 video quảng cáo được Ford và Chevrolet thực hiện. Ford sử dụng video quảng cáo với pháo nổ vô cùng sáng tạo. Xe bán tải của họ được gắn 2 thanh ngang trên cùng, một trên bánh xe và một trên thân xe. Cả hai thanh này đều gắn với các pháo nổ.
Khi xe đi qua đoạn đường gập ghềnh đã được chuẩn bị trước, thanh ngang trên bánh xe quay tròn liên tục và kích nổ tất cả các pháo nổ. Trong khi đó, thanh ngang trên thân xe giữ vững vị trí nhờ hệ thống treo mới của Ford. Mục tiêu của quảng cáo này là cho thấy cabin xe, dù đi qua địa hình gập ghềnh, vẫn giữ vững vị trí mà không gây cảm giác xóc động, đem lại tiện ích cho người dùng.
Không thua kém, Chevrolet ra mắt quảng cáo cho dòng bán tải mới của mình sau một thời gian. Quảng cáo của họ còn hấp dẫn hơn cả của Ford. Ở bên hông chiếc bán tải, họ đặt hai ghế ngồi, một ở đầu xe và một ở bên cạnh.
Quảng cáo bán tải của Chevrolet sử dụng hệ thống treo 'hiện đại' vào năm 1972. Ảnh được chụp từ video, nguồn: Emulsion Alchemist
Vì không có hệ thống treo/giảm xóc ở phía đầu xe, việc điều khiển từ ghế ngồi trước đã không dễ dàng khi di chuyển qua đoạn đường gập ghềnh. Trong khi đó, người ngồi phía sau vẫn có thể thoải mái thư giãn mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện địa hình.