Honda 67, mẫu xe tay côn nổi bật, được ra mắt hơn 50 năm trước và cho đến nay, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cùng sự ứng dụng tuyệt vời trong thiết kế kỹ thuật. Chiếc xe này duy trì những giá trị gốc ban đầu, tạo nền tảng cho việc sáng tạo những mẫu xe độ độc đáo, từ những chiếc xe mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát đến những mẫu xe mạnh mẽ, phá cách, mang đậm dấu ấn thời gian. Hãy cùng khám phá chi tiết về chiếc xe huyền thoại này!
1. Lịch sử ra đời của chiếc xe Honda 67
Honda 67 là một trong những mẫu xe tiêu biểu của thương hiệu Honda, bắt nguồn từ Honda 66, sản xuất sau chiến tranh thế giới thứ hai. Đây là giai đoạn xe máy bắt đầu thay thế ô tô như phương tiện giao thông chủ yếu. Chiếc xe này là sản phẩm của Soichiro Honda (1906 – 1992), người sáng lập hãng Honda, nổi tiếng là kỹ sư thiên tài dù không qua bất kỳ trường lớp đào tạo chính quy nào.

Honda 67 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 1967. Dù vậy, do được sản xuất bởi Honda, chiếc xe này đã nhanh chóng mang tên gọi thân thuộc là Honda 67. Thực tế, tên gốc của nó là “Benly 50”. Đây là phiên bản nâng cấp từ Honda 66, với những cải tiến như nòng nhôm và hộp số 5 cấp, đặc biệt là ghi đông dài hơn và đèn xi-nhan được thêm vào.

Với tốc độ tối đa đạt 90km/giờ, Honda 67 đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong những năm tháng đó. Đây là lý do chiếc xe này trở thành một mẫu xe tay côn nổi bật trong lòng người Việt. Mặc dù ít người sử dụng hiện nay, nhưng khi vào tay những tín đồ yêu xe, Honda 67 thường được độ lại rất sáng tạo và độc đáo. Nếu bạn muốn tìm mua một chiếc Honda 67 cũ, có thể tham khảo thông tin bán xe trên Mytour.
2. Khám phá những đặc điểm nổi bật của Honda 67
Ra mắt vào năm 1967, Honda 67 đã nhanh chóng chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là miền Nam Việt Nam – nơi trở thành một trong những thị trường tiêu thụ quan trọng. Mẫu xe thể thao này có thiết kế gọn nhẹ, dễ điều khiển và được cân bằng hoàn hảo nhờ khung sườn chữ T. Chính vì thế, mọi chiếc xe Honda với kiểu dáng sườn T-Bone đều dễ dàng nhận diện là Honda 67. Đây là một mẫu xe bền bỉ, đúng với chất lượng mà Honda luôn cam kết.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và yên xe tích hợp bình xăng. Xe có cấu trúc dễ dàng sửa chữa và thay thế phụ tùng khi cần. Dù là mẫu xe tay côn với phân khối nhỏ, Honda 67 vẫn có thể chịu tải lớn, thậm chí chở cả gia đình 5 người mà vẫn vận hành êm ái.

Mặc dù công nghệ thay đổi nhanh chóng, nhưng thiết kế và kỹ thuật của Honda 67 vẫn giữ nguyên giá trị. Dù Honda đã cho ra mắt nhiều mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến hơn, các chi tiết hiện đại vẫn có thể dễ dàng lắp ráp vào Honda 67 một cách hoàn hảo. Chính vì vậy, chiếc xe này vẫn tồn tại và được yêu thích tại Việt Nam.

3. Honda 67 và đam mê độ xe của những tín đồ yêu xe
Với những người yêu thích độ xe, Honda 67 là một trong những lựa chọn hoàn hảo! Mẫu xe này rất phổ biến, đặc biệt ở khu vực miền Trung trở vào. Honda 67 cũ là mẫu xe không thể thiếu trong bộ sưu tập của những người đam mê độ xe. Lý do là vì xe vừa bền đẹp, lại mang phong cách cổ điển classic, cùng với động cơ mạnh mẽ, ít hỏng hóc dù đã sử dụng lâu dài.

Honda 67 độ – Đẳng cấp không phân biệt giới tính
Những tín đồ yêu xe 67 độ không chỉ là phái mạnh. Hiện nay, có không ít chị em cũng đam mê chiếc xe này và biến tấu nó theo phong cách riêng, thể hiện cá tính. Trong khi các anh thường lựa chọn những kiểu độ hầm hố, mạnh mẽ, thì các chị em lại ưa chuộng sự mềm mại, nữ tính, uyển chuyển. Mỗi chiếc xe 67 độ là một tác phẩm mang đậm dấu ấn của người chủ sở hữu.

Các yếu tố cơ bản khi bạn muốn độ xe 67
Để có một chiếc Honda 67 độ theo phong cách mong muốn, không phải là điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về chiếc xe, tìm kiếm những món đồ thay thế chất lượng. Cần thời gian, công sức, và cả tiền bạc để tích lũy kinh nghiệm. Những chiếc xe độ càng đẹp, giá trị của nó cũng sẽ càng cao! Để độ xe 67 thành công, bạn cần có:
- Đam mê và tình yêu dành cho chiếc Honda 67
- Đầu tư thời gian và công sức vào việc độ xe
- Chủ động tham gia cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm

4. Kinh nghiệm hữu ích khi bạn muốn mua xe Honda 67 cũ
Thị trường xe Honda 67 cũ khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, việc tìm một chiếc 67 zin, nguyên bản 100% là điều rất khó khăn – hầu như không thể. Giá của một chiếc Honda 67 cũ ở Hà Nội dao động từ 5 triệu đến 6 triệu, trong khi ở Hồ Chí Minh giá có phần mềm hơn, từ 500.000VNĐ đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, giá của những chiếc xe 67 sau khi độ lại có thể gấp 2-3 lần so với giá ban đầu. Do đó, để mua được một chiếc xe cũ chất lượng và hiệu quả, bạn sẽ cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng.

Những lưu ý quan trọng khi mua Honda 67 cũ
- Kiểm tra kỹ xe, nếu có thể, nhờ sự trợ giúp của những người có chuyên môn. Nếu cần, hãy nhờ đến thợ sửa xe có kinh nghiệm.
- Yêu cầu người bán tháo cốp để kiểm tra các hệ thống quan trọng như điện, IC, đi-ốt nạp, và ắc quy.
- Khởi động xe để kiểm tra động cơ và các bộ phận máy móc. Kiểm tra còi xem có phát ra âm thanh rõ ràng không, nếu còi yếu có thể bộ điện gặp vấn đề.
- Nhấn mạnh phanh trước và thử độ nhún của giảm xóc. Lắng nghe âm thanh lạ, nếu có thể là dấu hiệu của giảm xóc bị thay thế hoặc hỏng.
- Đảm bảo mang theo đèn pin để soi sáng động cơ nếu cần thiết. Tránh ham những chiếc xe có giá quá rẻ so với thị trường.
- Kiểm tra giấy tờ xe kỹ lưỡng để đảm bảo không mua phải xe có nguồn gốc không rõ ràng.
- Chỉ mua xe tại những cửa hàng bán xe cũ uy tín và minh bạch.

Honda 67 khi xuất hiện tại Việt Nam đã gây ra một sức hút lạ kỳ. Chiếc xe này thu hút người yêu xe ở mọi lứa tuổi, không phân biệt nam hay nữ. Đến nay, Honda 67 vẫn là mẫu xe được nhiều người sưu tầm, và thậm chí có những chiếc xe có giá trị chuyển nhượng rất cao. Dù chỉ là một chiếc xe tay côn phân khối nhỏ, nhưng trong lòng người Việt, Honda 67 đã trở thành một huyền thoại với những giá trị vượt thời gian!
– Vân Anh –