Tại sao chiếc xe máy giao hàng này lại được ưa chuộng đến vậy?
Hơn 13 năm trước, chiếc xe tay ga Honda Benley đã trở thành sự lựa chọn ưa chuộng của người dân Nhật Bản nhờ vào sự tiện dụng và hiệu quả của nó, đặc biệt được các đơn vị giao hàng, chủ yếu là Bưu điện Nhật Bản, yêu thích.Hình ảnh nhân viên bưu điện Nhật Bản trong quá trình làm việc
Mặc dù xe chưa được phân phối rộng rãi tại Việt Nam, gần đây, chiến lược của Honda đã mở rộng sự tiếp cận, cho phép người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận các sản phẩm thân thiện với môi trường của họ thông qua hai đối tác lớn: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và chuỗi thức ăn nhanh Lotteria.
Ảnh từ: báo Thanh Niên
Thiết kế của một chiếc xe giao hàng chuyên biệt
Khác với các mẫu xe thông dụng như Honda Dream hay Honda Cub của ngày xưa có khả năng chở người ngồi sau, Benly qua nhiều năm cải tiến vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế Nhật Bản: tính thực dụng.Dù đã nâng cấp động cơ từ 50cc lên 110cc và hiện tại là động cơ điện qua trục Lap, Honda vẫn duy trì các thiết kế đặc trưng của chiếc xe huyền thoại này như:
- Ghi đông trần thuận tiện cho việc vận chuyển hàng nặng
- Rổ lớn phía trước rất tiện lợi
- Đèn pha thấp đặt dưới rổ
- Yên đơn để dễ dàng thay nhiên liệu
- Baga hàng phía sau rộng rãi, chịu tải trên 60kg hoặc có thể gắn thêm thùng hàng
- Khu vực để chân rộng rãi, có thể chứa thêm đồ đạc
Động cơ 50cc thế hệ đầu tiên rất tiết kiệm nhiên liệu
Rổ xe rộng rãi, phù hợp để chứa nhiều vật dụng cần thiết
Yên sau không dùng để chở người, mà được thiết kế để vận chuyển hàng hóa.
Đặc điểm nổi bật của siêu xe máy giao hàng
Phiên bản mới của Benley E trang bị động cơ điện với 2 viên pin Lithium-ion 1,052 kWh, cho phép di chuyển quãng đường lên đến 80km với tốc độ trung bình 30km/h.Tốc độ tối đa của dòng xe này đạt 60km/hToàn cảnh hai phiên bản thường và Pro được phân phối tại thị trường Nhật Bản
Phiên bản Honda Benly E dòng cơ bảnPhiên bản Honda Benly E dòng Pro - Nguồn: Response
Mặt đồng hồ hiển thị giống như trên dòng xe Honda Rebel 300cc
Đây là nút điều khiển lùi kết hợp với nút bấm đèn pha bên trái (xem video mô phỏng đính kèm)
Cổng sạc được thiết kế theo kiểu tẩu sạc truyền thống của ô tô.
Hệ thống phanh tay phù hợp cho việc đỗ xe ở các khu vực đồi núi như Đà Lạt
Hệ thống phanh chân trang bị cho phiên bản Pro
Giá để hàng chuyên dụng rộng rãi, có khả năng chịu tải trên 60kg
Trục bánh và động cơ điện trên Honda Benly E
Hình ảnh mô phỏng bên trong động cơ điện kết nối với trục láp (xem video mô phỏng đính kèm)
Vì là động cơ điện, nên xe không có ống xả, tạo sự tinh tế cho mâm xe
Trang bị 2 viên pin tiện lợi, một viên sử dụng, một viên dự phòng để sạc khi cần
Các bạn có thể xem mô hình pin và động cơ trong video dưới đây
Những mẫu xe của tương lai
Honda luôn hướng tới việc mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng, vì vậy các thế hệ xe của họ đều được trang bị các tính năng cần thiết và hữu ích.Các mẫu xe chuyên dụng của Honda như Gyro E và Gyro Canopy E đều nằm trong bộ sưu tập xe giao hàng của tương lai. (Lưu ý rằng những thiết kế này đã được Honda đăng ký bản quyền kiểu dáng, nên các doanh nghiệp khác không nên sao chép nhé ^_^)
Từ trái sang phải: Benly E, Gyro E và Gyro Canopy E
Cặp đôi xe ba bánh chở hàng của Honda
Phần thân sau của xe được thiết kế hạ thấp để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa nặng
Trục bánh sau hoạt động độc lập và ổn định, một đặc điểm nổi bật của dòng xe Gyro từ Honda
Xe Gyro Canopy E gắn thêm thùng chở hàng phía sau
Theo thông tin mình biết, Honda bắt đầu phát triển xe máy điện từ năm 1994 với mẫu Honda CUV ES, và đến năm 2018 mới cho ra mắt chiếc Honda PCX hoàn toàn điện. Hiện tại, họ vẫn tiếp tục cải tiến và phát triển các sản phẩm của mình để ngày càng hoàn thiện hơn.
Với mức giá khoảng 100 triệu đồng cho mỗi chiếc như vậy, liệu trong thị trường xe điện hiện nay, sản phẩm này có thể cạnh tranh được không nếu được bán phổ biến? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn nhé ^_^