Honda CB400 Super Four đóng lại trang sử đầy cảm xúc với phiên bản Final Edition
Sau hơn 30 năm thống trị thị trường, hãng xe Nhật Bản đã ra mắt phiên bản kỷ niệm đặc biệt và cũng là phiên bản cuối cùng của dòng xe “huyền thoại” Honda CB400 Super Four với màu sơn mới độc đáo.
Mới đây, để ghi nhận sự thành công kéo dài hơn 30 năm, Honda đã chính thức thông báo về việc ngừng sản xuất cặp đôi CB400SF (Super Four) và CB400SB (Super Bol’d Or), mặc dù chúng rất được yêu thích tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.
Trước khi chính thức dừng sản xuất chiếc xe “dân dụ” Honda CB400, Honda đã giới thiệu phiên bản kỷ niệm với những thay đổi nhỏ về ngoại hình cho CB400 Super Four và Super Bol d’Or.
Nguyên nhân khiến Honda quyết định ngừng sản xuất dòng xe CB400 là do mẫu xe này không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới nhất, đặc biệt là tại quê nhà của nó.
Điểm khác biệt giữa Honda CB400 Super Four (SF) và CB400 Bol d’Or (SB) nằm ở mặt trước của xe. Phiên bản Bol d’Or sẽ được trang bị đèn pha LED vuông vắn được đặt trong bộ quây trước kèm theo kính chắn gió thể thao. Ngoài ra, ở hai bên của bộ quây còn có hộc đựng đồ tiện lợi và bên dưới cả hai phiên bản CB400 đều có một ngăn chứa đồ nhỏ.
Trong phiên bản lần này, Honda CB400 Super Four có 3 màu sắc là Candy Chromosphere Red, Atmosphere Blue Metallic và Darkness Black Metallic. Trong đó, hai phiên bản đầu tiên có giá 928.400 Yên (tương đương 7.150 USD), còn phiên bản màu đen có giá là 884.400 Yên (6.810 USD). Phiên bản Final Edition màu Matt Beta Silver Meta được bán với giá 917.400 Yên (7.060 USD).
Tương tự, Honda CB400 Super Bol d’Or cũng có 3 tùy chọn màu sắc, bao gồm hai bản Candy Chromosphere Red và Atmosphere Blue Metallic có giá 1.084.600 Yên (8.350 USD) mỗi bản, và bản Darkness Black Metallic được bán với giá 1.040.600 Yên (8.020 USD).
Tương tự như các phiên bản trước đó, Honda CB400 Super Four và Super Bol d’Or 2022 vẫn được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi, sử dụng công nghệ điều khiển van, DOHC, 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 399 phân khối, cho công suất tối đa 55 mã lực tại vòng tua máy 10.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 39 Nm từ 9.500 v/ph. Đồng hành với động cơ là hộp số 6 cấp, ly hợp ướt và truyền động bằng xích.
Honda CB400 (Super Four) có thể được coi là một trong những biểu tượng bền vững của thương hiệu xe máy Nhật Bản. Trong suốt hơn 30 năm, dòng xe này đã giữ nguyên kiểu dáng thiết kế ban đầu nhưng vẫn thu hút người dùng bằng tính linh hoạt và khả năng vận hành ổn định.
Honda CB400 được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày, đồng thời vẫn giữ được những đặc tính của một chiếc xe phân khối lớn. Dù có kích thước khá lớn nhưng vẫn phù hợp với người có dáng vóc trung bình, mang lại cảm giác lái thoải mái và linh hoạt khi vận hành.