Khi thị trường sportbike cỡ nhỏ trở nên sôi động, CBR150R cũng không ngừng cải tiến. Chỉ sau 4 năm kể từ khi ra mắt phiên bản 2010, Honda đã tung ra bản cập nhật cho sản phẩm này.
CBR150R 2015 ra mắt vào cuối năm 2014 và đến Việt Nam vào tháng 12/2014. Đây là dòng sản phẩm với thiết kế mới và nhiều thay đổi để cạnh tranh với R15 V2.
Thay vì lắp ráp từ Thái Lan như trước, hầu hết CBR150R ở Việt Nam được lắp ráp tại Indonesia từ thế hệ này. Số lượng đại lý nhập khẩu tăng, giá cả cũng trở nên dễ chịu hơn, thuận tiện cho người dùng.
Hãy khám phá những điểm đặc biệt của CBR150R thế hệ 2015-2016 cùng chúng tôi.

1. Thông số kỹ thuật của Honda CBR150R thế hệ thứ 3
Hãy cùng nhau tìm hiểu một số thông số kỹ thuật cơ bản của chiếc xe thể thao nhỏ gọn này:
– Kích thước (dài x rộng x cao): 1995 x 711 x 1117 (mm)
– Độ cao yên: 793mm
– Chiều dài cơ sở: 1296mm
– Chiều cao gầm: 160mm
– Trọng lượng không tải: 143kg
– Khung sườn: Trellis hợp kim Thép
– Lốp không săm: trước: 100/80-17M/C (52P); sau: 130/70-17M/C (62S)
– Hệ thống phanh: trước: đĩa đơn đường kính 276mm, 2 piston; sau: đĩa đơn đường kính 220mm, 1 piston
– Hệ thống giảm xóc: phuộc dầu phía trước, lò xo sau pro-link
– Dung tích bình xăng: 13.2 lít
– Động cơ: xy lanh đơn dung tích 149cc, DOHC, làm mát dung dịch
– Hộp số: 6 cấp, ly hợp ướt
2. Những điểm đặc biệt của Honda CBR 150R thế hệ 3 (2015-2016)
CBR150R thế hệ 2015 – thế hệ thứ 3 được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ phiên bản anh em CBR1000RR với nhiều thay đổi nhằm tạo ra một dáng vẻ thể thao hơn và hiệu suất vận hành ấn tượng.

Thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy là ở cụm đèn pha, từ bóng đơn sang bóng đôi với kích thước nhỏ hơn, mặt nạ trước lớn hơn và kính chắn gió tạo cảm giác thể thao hơn. Đèn xi nhan vẫn ở hai bên của dàn quây trước.

Bảng đồng hồ vẫn sử dụng loại analog kết hợp kỹ thuật số, quây trước vẫn là dạng full-fairing nhưng gọn gàng hơn với đường nét động lực học. Bình xăng được tái thiết kế để tăng khả năng ôm trong tư thế lái đường đua.

CBR150R thế hệ 2015 sử dụng khung Trellis mới, được duy trì cho đến ngày nay với độ cứng cao, cùng yên cao và tay lái slip-on mang lại tư thế lái thể thao cho người sử dụng. Yên sau của xe thoải mái và tay nắm đảm bảo an toàn cho người ngồi phía sau. Thiết kế ống xả cũng được cải thiện để gọn gàng hơn và có khả năng cách nhiệt, đảm bảo an toàn cho người vận hành.

Về hiệu suất, CBR150R thế hệ 2015 được trang bị khối động cơ 149.4cc loại DOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 18 mã lực tại 10500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 13Nm tại 7500 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng hộp số 6 cấp và tay côn, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị.

Các trang bị khác như hệ thống phanh và giảm xóc không có thay đổi. Xe được trang bị phanh đĩa trước đường kính 276mm với ngàm phanh 2 piston, phanh đĩa sau đường kính 220mm ngàm 1 piston. CBR150R thế hệ 2015 cũng được trang bị giảm xóc trước phuộc lồng ống dầu và giảm xóc sau Pro-link.


3. Giá bán của Honda CBR150R thế hệ thứ 3 là bao nhiêu?
Honda CBR150R 2015 được niêm yết với giá 28.5 triệu Rupiad, trong khi phiên bản Repsol có giá cao hơn là 29.1 triệu Rupiad.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, cũng vào đầu năm 2015, giá bán của CBR150R 2015 được phân phối qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá 114 triệu đồng.