Phiên bản mới nhất của dòng xe Civic Type R lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 7 năm trước. Xe được trang bị động cơ được nâng cấp từ phiên bản K20C1, đã được sử dụng trên mẫu xe thế hệ FK8 sắp ra mắt.
Civic Type R trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 (mã FL5), với công suất đạt 329 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm từ 2.500 đến 4.000 vòng/phút, biến nó thành phiên bản mạnh nhất của dòng xe Civic Type R từ trước đến nay. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa là 275 km/h.
Honda Châu Âu đã tích hợp nhiều chi tiết kỹ thuật mới vào phiên bản này. Trong đó có hệ thống ống xả thẳng giúp tăng lưu lượng khí thải lên đến 13% so với phiên bản trước đó, đồng thời giảm áp suất phản hồi và tối ưu hóa hoạt động của động cơ.
Hệ thống ống xả mới cũng có ống xả ba lối ra với thiết kế mới bao gồm van hoạt động để tăng lưu lượng khí thải, kèm theo các cải tiến về âm thanh nhằm nâng cao trải nghiệm của người lái.
Các thay đổi khác bao gồm việc nâng cấp bộ tản nhiệt để kiểm soát nhiệt độ và làm mát hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng, hoạt động với lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế với khoảng mở lớn hơn 48%.
Ngoài ra, khe hút gió của xe cũng đã được mở rộng để tăng 10% lưu lượng khí nạp, kết hợp với hệ thống điều khiển động cơ được điều chỉnh để kiểm soát thời điểm đánh lửa và VTC (điều khiển thời gian biến thiên), từ đó cải thiện phản ứng của bướm ga khi tăng tốc.
Honda đã cải tiến hệ thống dẫn động cầu trước thông qua vi sai hạn chế trượt kiểu và hộp số sàn 6 cấp. Hộp số sau cũng được cải thiện với cần số cứng hơn, cổng chuyển số và tốc độ lò xo được tối ưu hóa. Bánh đà đã được làm nhẹ hơn 18% để giảm 25% quán tính, làm tăng khả năng phản ứng của VTEC Turbo.
Về phần khung gầm, Honda Civic Type R có chiều dài cơ sở tăng thêm 35mm kết hợp với các rãnh rộng hơn và độ cứng của thân sau tăng 15% nhờ sử dụng chất kết dính nhiều hơn 3,8 lần. Nắp ca-pô bằng nhôm nhẹ hơn 43% so với tấm thép của mẫu xe trước đó, trong khi cửa sau bằng nhựa nhẹ hơn 20%.
Hệ thống treo trước trục kép đã được điều chỉnh với tay đòn treo thấp hơn được tối ưu hóa về hình dạng và độ cứng, giúp tăng độ cứng của khung gầm lên 16%, đồng thời được kết nối với thanh xoắn có đường kính lớn hơn, cứng hơn 60% cho cột lái.
Về mặt ngoại thất, Honda Civic Type R tại Châu Âu được trang bị đèn pha LED tự động, mâm xe đen mờ 19 inch (với lốp Michelin Pilot Sport 4S 265/30 được tăng kích thước), hệ thống giải trí màn hình cảm ứng Honda Connect 9 inch (hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay), dàn âm thanh 8 loa, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, điều hòa không khí hai vùng và khởi động bằng nút bấm không cần chìa khóa.
Về mặt an toàn, Honda trang bị hệ thống Honda Sensing bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh tránh va chạm (CMBS), giám sát giao thông chéo, cảnh báo vùng mù, hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), giảm thiểu chệch làn đường, và Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC),...
Xem ngay: Đánh giá Honda Civic 2023: trưởng thành với nhiều nâng cấp hấp dẫn