Mang trong mình sự sáng tạo từ Ridgeline và Passport Trailsport, Honda CR-V 2023 tự hào với vẻ ngoài mạnh mẽ, sôi động hơn. Điểm nhấn ở phía trước là lưới tản nhiệt mới, lớn hơn kích thước trước, kết hợp với đèn pha LED tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Phía sau, đuôi xe nổi bật với đèn hậu thể thao được cải tiến theo hình dáng dọc.
Với kích thước lớn hơn đáng kể so với phiên bản trước, Honda CR-V trở nên rộng rãi hơn, chiều dài tăng gần 70 mm, chiều rộng tăng 10 mm. Cột A được điều chỉnh lại, gương chiếu hậu dời sang cửa, giúp tăng khoảng cách giữa các trục bánh lên đến 40,5 mm, đảm bảo không gian nội thất rộng rãi hơn trong phân khúc.
Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2023 được cung cấp với các phiên bản EX, EX-L, Sport và Sport Touring. Các biến thể EX và EX-L có lưới tản nhiệt màu đen bóng với các chi tiết chrome, cùng với bộ mâm 18 inch theo tiêu chuẩn.
Các phiên bản Sport và Sport Touring thể hiện sức mạnh với thiết kế cản trước và sau hầm hố hơn, đèn hậu thể thao, và lưới tản nhiệt màu đen bóng. Phiên bản Sport V 2023 đi kèm với bộ mâm 18 inch 10 chấu Berlina Black, còn phiên bản Sport Touring sử dụng bộ mâm 19 inch 5 chấu.
Nội thất của Honda CR-V 2023 được tái thiết kế với sự lấy cảm hứng từ phiên bản anh em Civic, mang đến một không gian lịch lãm, sang trọng và tiện nghi hơn. Thiết kế trên bảng điều khiển của CR-V 2023 rất giống với Civic, điểm nhấn rõ nhất là dải đèn LED chạy ngang trên hốc gió điều hòa. Xe trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nằm kế bên màn hình trung tâm 7 inch hoặc màn hình 9 inch cao cấp. Phía dưới, các núm điều chỉnh điều hòa và âm lượng vẫn giữ nguyên.
Trên các phiên bản EX-L và Sport Touring được trang bị màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng với sạc không dây cho điện thoại, hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.
Theo thông báo từ nhà sản xuất, CR-V 2023 sử dụng hệ thống khung gầm được cải tiến, mang lại sự ổn định tốt hơn. Cung cấp sức mạnh cho các phiên bản EX và EX-L là động cơ 1.5L tăng áp, công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.700 đến 5.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số CVT. Tất cả các phiên bản đều trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Honda.
Trên các phiên bản CR-V Sport và Sport Touring được trang bị hệ thống hybrid mới, kết hợp động cơ Atkinson 2.0L 4 xi-lanh với hai động cơ điện, tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.
Dự kiến, các biến thể sử dụng động cơ xăng truyền thống sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay, trong khi các biến thể hybrid sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm. Giá bán của thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ.