Honda CR-V 2023 ra mắt tại châu Âu với tùy chọn e:PHEV mới mẻ
Phiên bản mới của Honda CR-V tại châu Âu có sẵn tùy chọn hybrid tự sạc và plug-in hybrid.
Honda CR-V thế hệ thứ sáu đã ra mắt tại châu Âu với hệ thống truyền động hybrid (e:HEV) và plug-in hybrid (e:PHEV).
Thiết kế ngoại thất của Honda CR-V châu Âu giống với phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Điểm khác biệt nhỏ bao gồm cản trước, lưới tản nhiệt, và huy hiệu độc đáo phân biệt giữa các phiên bản e:HEV và e:PHEV. Đặc biệt, phiên bản e:PHEV có cổng sạc ở chắn bùn trước.
Sự khác biệt lớn giữa dòng CR-V ở châu Âu và Bắc Mỹ là không sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Theo cam kết của Honda, hãng chỉ cung cấp xe điện hóa cho thị trường châu Âu, vì vậy CR-V mới chỉ có tùy chọn hybrid tự sạc và plug-in hybrid. Đặc biệt, e:PHEV là mẫu plug-in hybrid đầu tiên của Honda cho khách hàng châu Âu, có phạm vi lái điện lên đến 82 km.
Cả hai hệ thống điện khí hóa đều kết hợp động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh với hai động cơ điện để tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Honda không tiết lộ sự khác biệt công suất giữa hai phiên bản, nhưng e:PHEV có khả năng sử dụng pin lithium-ion lớn hơn. Ngoài ra, e:PHEV còn có hệ dẫn động AWD trên cửa cốp, cho thấy nó có hệ thống 4 bánh của Honda.
Không gian nội thất của CR-V khá quen thuộc nhưng được nâng cấp với chất lượng vật liệu cao hơn. Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động 2 vùng và dàn âm thanh Bose 12 loa. Đáng chú ý là hệ thống an toàn Honda Sensing 360 đa hướng lần đầu xuất hiện ở châu Âu.
Kích thước xe tăng so với thế hệ trước, chiều dài cơ sở dài hơn 40 mm, mang đến không gian nội thất thoải mái hơn. Honda cho biết phiên bản mới có thêm 16 mm khoảng để chân cho ghế sau và dung tích cốp lớn hơn 18%. Hàng ghế sau có 8 mức điều chỉnh độ ngả.
Honda CR-V 2023 sẽ ra mắt ở châu Âu vào cuối năm nay với giá chưa công bố. Đối thủ chính là Toyota RAV4, Nissan X-Trail và Subaru Forester.