Thế hệ mới của Honda CR-V mang lại nhiều thay đổi đáng chú ý, trong đó có hệ thống dẫn động 4 bánh và động cơ hybrid xuất hiện lần đầu.
Thông tin cơ bản về Honda CR-V 2024:
- Kích thước 4.691 x 1.866 x 1.681 mm, trục cơ sở 2.701 mm (dài hơn 68 mm, rộng hơn 11 mm)
- Bên ngoài: đèn pha LED tự động, đèn chuyển làn tự động, đèn xi-nhan LED đuổi, mâm xe 18 inch, lốp 235/60R18
- Bên trong: màn hình đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình trung tâm 9 inch, HUD, Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, phanh điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau mở điện, khởi động từ xa, Honda Connect
- 2 tùy chọn ghế 5 chỗ (RS) và 7 chỗ
- Động cơ: (1) xăng 1.5L, 188 mã lực, 240 Nm, hộp số CVT, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, (2) hybrid 2.0L, 204 mã lực, hộp số e-CVT, dẫn động cầu trước
- Hệ thống an toàn: Honda Sensing, LaneWatch, cảm biến va chạm trước + sau, hỗ trợ đổ đèo, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp
- 4 phiên bản: G, L, L AWD, e:HEV
- Giá từ 1,109 tỷ đến 1,310 tỷ đồng
Thông tin ra mắt Honda CR-V 2024:
Theo kế hoạch, hôm nay (25/10), Honda CR-V thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong bản cập nhật này, CR-V có 4 phiên bản, bao gồm 3 phiên bản máy xăng tiếp tục được sản xuất trong nước và 1 phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán của các phiên bản dao động từ 1,109 tỷ đến 1,310 tỷ đồng. Màu trắng và đỏ có thêm phụ phí 5 triệu đồng.
Phiên bản | Giá niêm yết |
---|---|
CR-V G | 1,109 tỷ |
CR-V L | 1,159 tỷ |
CR-V L AWD | 1,310 tỷ |
CR-V e:HEV RS | 1,259 tỷ |
Thế hệ mới của CR-V không chỉ thay đổi hoàn toàn về thiết kế mà còn lớn hơn so với đời cũ. Chiều dài tăng thêm 68 mm, chiều rộng cũng tăng 11 mm. Trục cơ sở được kéo dài từ 2.660 mm lên 2.701 mm.
CR-V mới hiện có thêm gói RS thể thao (chỉ có trên phiên bản hybrid). Tất cả các phiên bản đều sử dụng đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED và mâm 18 inch. Đèn trên phiên bản hybrid còn được trang bị công nghệ vào cua chủ động. Đặc biệt, phiên bản RS còn được nhận biết bằng thanh giá nóc.
Nội thất của CR-V 2024 mang nhiều đặc điểm tương tự như Civic, từ vô-lăng cho đến màn hình sau vô-lăng kích thước 10,2 inch và màn hình trung tâm 9 inch. Trong phiên bản mới này, CR-V được trang bị HUD, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay, cổng kết nối USB-C, hệ thống âm thanh 12 loa Bose (trên phiên bản hybrid RS), chức năng đề nổ từ xa và Honda Connect. Xe vẫn giữ nguyên hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, cốp xe được trang bị chức năng mở điện để hỗ trợ khi cần.
CR-V mới có hai tùy chọn về sức chứa. Bản xăng có thể chở được 7 người với 3 hàng ghế, trong khi bản hybrid chỉ có 5 chỗ.
Nội thất 5 chỗ của phiên bản hybrid RS
Nội thất 7 chỗ của phiên bản L
CR-V mới hiện có hai lựa chọn động cơ, bao gồm động cơ xăng và động cơ hybrid. Động cơ xăng vẫn là loại 1.5L tăng áp như trước đây, với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp. Bản xăng hiện đã được trang bị thêm cấu hình AWD. Động cơ hybrid 2.0L kết hợp cả động cơ xăng và điện, cho công suất 204 mã lực và sử dụng hộp số vô cấp. Bản này chỉ có dẫn động cầu trước, nhưng cung cấp chế độ Sport hơn so với 3 phiên bản xăng.
Động cơ hybrid xuất hiện lần đầu trên CR-V
Về trang bị an toàn, CR-V mới được bổ sung camera 360 độ. Mẫu xe này tiếp tục có gói Honda Sensing và tính năng LaneWatch như trên các phiên bản trước. Một số tính năng nổi bật trong gói Sensing bao gồm hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ duy trì làn đường, ga tự động điều chỉnh và đèn pha tự động…
Một số tính năng đáng chú ý khác trên CR-V so với các đối thủ bao gồm hỗ trợ đổ đèo, cảm biến va chạm trước và sau, cảnh báo áp suất lốp hay cảnh báo buồn ngủ…
Trong lần nâng cấp lớn này, CR-V đã xứng đáng với danh hiệu “vua công nghệ” trong phân khúc sau khi bổ sung nhiều trang bị, tính năng mới cùng động cơ hybrid. Trước đó, danh hiệu này đã thuộc về CX-5 khi mẫu xe Mazda được nâng cấp vào cuối năm 2017.
Mặc dù giá bán cao hơn so với trước đây nhưng với việc bổ sung nhiều trang bị mới, CR-V 2024 vẫn có thêm sức cạnh tranh trước mẫu xe hiện đang dẫn đầu doanh số trong phân khúc từ đầu năm tới nay là CX-5, cũng như các đối thủ đang bám đuổi phía sau như Territory, Tucson hay Sportage.