Đây là chương trình khuyến mãi từ các đại lý cho Honda CR-V mới. Mỗi phiên bản có mức giảm giá khác nhau.
Mặc dù được cải tiến về kiểu dáng và công nghệ, nhưng với mức giá cao nhất trong phân khúc, Honda CR-V 2024 vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Với mức giá từ 1,109 - 1,31 tỷ đồng, CR-V ở mức giá cao hơn rất nhiều so với các đối thủ như Mazda CX-5, Ford Territory và Hyundai Tucson.
Để thu hút khách hàng, nhiều đại lý đang tổ chức các chương trình khuyến mãi cho CR-V mới. Ví dụ, tại một đại lý Honda ở Hưng Yên, khách hàng sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ khi mua các phiên bản G và L. Cộng với hỗ trợ từ Chính phủ, khách hàng có thể tiết kiệm được đến 111 triệu đồng khi mua bản G và 115 triệu đồng khi mua bản L.
Các phiên bản khác cũng được khuyến mãi nhưng ít hơn. Tại đại lý này, phiên bản L AWD được giảm 40 triệu đồng tiền mặt và tặng kèm phụ kiện. Phiên bản hybrid chỉ được tặng bảo hiểm thân vỏ và phụ kiện. Chương trình kéo dài đến hết tháng 11 này.
Mỗi đại lý có một chương trình khuyến mãi riêng. Người mua có thể thăm nhiều nơi để có lựa chọn phù hợp nhất với túi tiền của mình.
Mặc dù giảm giá mạnh, giá thực tế của Honda CR-V 2024 vẫn cao so với các đối thủ như Mazda CX-5 (bán từ 749 triệu đồng) và Hyundai Tucson (bán từ 769 triệu đồng).
Trong tháng 10/2023, Honda CR-V bàn giao 477 chiếc xe cho khách hàng, giảm 35% so với tháng trước. Tính đến tháng 10/2023, doanh số của Honda CR-V đạt 4.210 chiếc, xếp sau Mazda CX-5 (13.031 chiếc) và Ford Territory (5.882 xe).
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2023, thế hệ mới của CR-V không chỉ thay đổi hoàn toàn về thiết kế mà còn lớn hơn so với đời cũ. Chiều dài tăng thêm 68 mm, chiều rộng tăng 11 mm và trục cơ sở kéo dài từ 2.660 mm lên 2.701 mm.
Phiên bản mới của CR-V bổ sung thêm gói RS thể thao (chỉ có trên bản hybrid). Tất cả các phiên bản đều sử dụng đèn pha LED, đèn hậu LED và mâm 18 inch. Đặc biệt, phiên bản e:HEV RS còn được trang bị công nghệ vào cua chủ động.
Nội thất của CR-V 2024 có nhiều điểm tương đồng với Civic, từ vô-lăng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch đến màn hình trung tâm 9 inch. Trong đời mới, CR-V còn được trang bị HUD, kết nối Apple CarPlay không dây, cổng USB-C, hệ thống âm thanh 12 loa Bose (trên bản hybrid RS), tính năng khởi động từ xa và Honda Connect. Mẫu xe vẫn giữ lại tính năng điều hòa tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Bổ sung thêm, cốp xe có chức năng mở điện hỗ trợ rảnh tay.
Về khía cạnh vận hành, Honda CR-V mới có hai tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng và động cơ hybrid. Động cơ xăng vẫn là loại 1.5L tăng áp như trước, công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp. Phiên bản xăng hiện có thêm tùy chọn AWD. Động cơ hybrid 2.0L kết hợp giữa động cơ xăng và điện cho công suất 204 mã lực, cũng kết hợp với hộp số vô cấp. Phiên bản này chỉ có hệ dẫn động cầu trước nhưng có thêm chế độ thể thao.
Về trang bị an toàn, CR-V mới được bổ sung camera 360 độ. Gói Honda Sensing và tính năng LaneWatch giữ nguyên từ phiên bản trước. Một số tính năng nổi bật trong gói Sensing bao gồm hỗ trợ phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh tốc độ tự động và đèn pha tự động. Ngoài ra, CR-V còn có các tính năng khác như hỗ trợ đổ đèo, cảm biến va chạm phía trước và phía sau, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo mệt mỏi...
Trong lần nâng cấp lớn này, CR-V xứng đáng được gọi là 'vua công nghệ' trong phân khúc sau khi được trang bị nhiều tính năng và trang thiết bị mới cùng với động cơ hybrid. Trước đó, danh hiệu này thuộc về CX-5 khi mẫu xe Mazda ra phiên bản mới vào cuối năm 2017.