Phiên bản đua của Honda CR-V mang vẻ ngoài của một siêu xe thực sự.
Honda CR-V Hybrid Racer, như tên gọi, là một chiếc xe đua hybrid dựa trên nền tảng của SUV bán chạy nhất CR-V từ Honda. Vừa được ra mắt hoàn chỉnh ngày hôm nay, Honda CR-V Hybrid Racer là một dự án thử nghiệm độc đáo được phát triển bởi phân nhánh nghiên cứu Honda Performance Development.
Tuy nhiên, chỉ cần nhìn vào hình ảnh mà thương hiệu Nhật đã công bố, rất khó để nhận ra rằng Honda CR-V Hybrid Racer dựa trên nền tảng của một chiếc SUV thông thường. Phần dưới của xe sử dụng kết cấu khung sợi carbon kết hợp với bánh xe khổng lồ và cánh cửa kiểu gập.

Cũng có thiết kế cabin đơn giản để giảm trọng lượng của xe. Toàn bộ khung gầm cũng được tạo ra đặc biệt để đảm bảo hiệu suất vận hành ở tốc độ cao. Nếu có điều gì đó gợi nhớ về CR-V gốc, có thể là phần trên của thân xe (ngoại trừ cánh gió lớn ở phía sau).
Cửa sau của xe trông bình thường nhưng không mở được ở vị trí thông thường. Thay vào đó, bản lề của cửa được đặt ở phía sau và kết nối với vòm thông gió. Bên trong cabin, ở khu vực này là hộp số 6 cấp Xtrac kết nối với lẫy chuyển số phía trước. Vị trí phía trên hơi cao hơn một chút (tương đương vị trí thường ngồi của hàng ghế 2) là động cơ V6 tăng áp kép hybrid được lấy từ xe đua IndyCar.

Thông số cụ thể của động cơ V6 2.2L là 800 mã lực (không biết bao nhiêu phần trăm do mô tơ điện cung cấp). Xe sử dụng nhiên liệu đua tái sinh 100% được cung cấp bởi Shell. Thay vì pin lithium-ion như thường, Honda CR-V Hybrid Racer sử dụng siêu tụ điện để lưu trữ năng lượng - công nghệ tương tự siêu xe hybrid Lamborghini Sian đã sử dụng giúp tăng cường khả năng tăng tốc trong quãng đường ngắn và giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Theo Honda, Honda CR-V Hybrid Racer sẽ không có phiên bản sản xuất và không có phiên bản giảm cân. Người hâm mộ, nếu muốn, có thể thấy xe tại các sự kiện đua IndyCars diễn ra trong năm nay. Dự án được thực hiện để thử nghiệm giới hạn của các công nghệ mà hãng có thể sử dụng trong tương lai trong lĩnh vực đua xe thể thao.
Một số trang bị khác của Honda CR-V Hybrid Racer gồm phanh Brembo 15 inch lấy từ xe đua và hệ thống treo khung ống trước, phanh 14 inch và hệ thống treo Dallara IR-18 sau. Lốp trước có kích thước 285/35, lốp sau là 305/35, cả hai đều đi kèm với mâm có đường kính chung (20 inch) nhưng mâm sau rộng hơn một chút (11 so với 10,5 inch phía trước).
Một số hình ảnh của Honda CR-V Hybrid Racer:

















