Phiên bản Honda CR-V này không chỉ mạnh mà còn sử dụng rất nhiều vật liệu cao cấp thường chỉ thấy trên các dòng siêu xe phiên bản đặc biệt.
Honda CR-V Hybrid Racer - ngay từ tên gọi đã cho thấy độ đặc biệt của phiên bản CR-V này. Đây là mẫu Honda CR-V cho đường đua được thiết kế bởi Trung tâm Phát triển Ô tô và Hiệu suất của Honda cùng với Bộ phận Thiết kế Ô tô của Honda ở Bắc Mỹ.
Một phiên bản Honda CR-V rất đặc biệt sắp ra mắt
Dù là Honda CR-V năm 2023 nhưng gần như tất cả đều đã được thay đổi, kể cả bộ vỏ bên ngoài. Chiếc CR-V này được trang bị vật liệu carbon ở khắp mọi nơi, từ cản trước đến các bên xe và cản sau. Có thể thấy một cánh gió lớn được đặt phía sau cũng được làm từ carbon. Dưới nắp ca-pô cũng có nhiều chi tiết carbon.
Carbon xuất hiện khắp nơi trên xe
So với phiên bản thông thường, chiếc CR-V này có vẻ to lớn hơn nhờ thiết kế thân rộng. Cửa xe phía trước mở khá đặc biệt theo kiểu cánh bướm. Cửa xe phía sau được hàn kín và toàn bộ phần thân sau được mở ngược về phía sau.
Điểm thu hút hơn cả trên chiếc Honda CR-V Hybrid Racer là động cơ hybrid mạnh lên tới 800 mã lực. Con số này cao hơn rất nhiều so với các siêu xe thương mại hiện có trên thị trường. Ví dụ, một chiếc Lamborghini Aventador thông thường chỉ có công suất dưới 700 mã lực, Huracan chỉ có 602 mã lực, và Ferrari 296 GTS mới về Việt Nam chỉ có 654 mã lực.
Theo hình ảnh hở khoang máy, có thể suy đoán rằng khối động cơ trên chiếc CR-V Hybrid Racer là cỗ máy hybrid V6 được sử dụng trên “siêu xe” Acura NSX.
Honda chưa tiết lộ nhiều thông tin về CR-V Hybrid Racer cho đến ngày ra mắt chính thức vào ngày 28/2. Hãng chỉ nói rằng chiếc CR-V này là 'một con quái vật với 800 mã lực từ động cơ điện'.
CR-V Hybrid Racer sẽ không được bán thương mại như Civic Type R. Mẫu xe này được thiết kế chỉ dành cho đường đua theo kiểu 'dự án xe'.