Honda CRF1100L Africa Twin 2020 tại Việt Nam: kích thước lớn, thiết kế hầm hố, đa công nghệ, giá chưa được công bố
Đọc tóm tắt
- - Honda CRF1100L Africa Twin 2020 ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2019 và gần đây đã xuất hiện tại sự kiện Honda Biker Day 2020.
- - Không có nhiều sự thay đổi về mặt ngoại hình, nhưng sự đổi mới chủ yếu đến từ việc áp dụng công nghệ mới trên xe.
- - Phiên bản CRF1100L Africa Twin có nhiều biến thể khác nhau, với điểm khác biệt cơ bản ở hộp số côn tay 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép.
- - Xe có vẻ cao lớn và imposant khi nhìn từ bên ngoài, với dàn chân trước mạnh mẽ và phần đầu thiết kế như một con robot.
- - Bình xăng dung tích lớn, chiều cao yên dao động từ 850mm đến 870mm, trọng lượng từ 238kg đến 248kg cho bản DCT.
- - Hệ thống đèn pha LED tạo vẻ ngoài táo bạo, phuộc trước Showa USD có thể điều chỉnh, mâm phía trước 21 inch, mâm phía sau 18 inch.
- - Động cơ 1.084cc cải tiến, công suất tối đa 101 mã lực, mô-men xoắn 105Nm, hệ thống điều khiển điện tử, IMU 6 trục, 7 cấp độ kiểm soát mô-men xoắn.
- - Chưa có thông tin về phân phối tại thị trường Việt Nam, có thể là đối thủ đáng gờm cho các mẫu xe châu Âu trong phân khúc này.
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2019 và gần đây đã xuất hiện tại sự kiện Honda Biker Day 2020. Không có nhiều sự thay đổi về mặt ngoại hình...Mặc dù không có nhiều thay đổi về ngoại hình, nhưng sự đổi mới chủ yếu đến từ việc áp dụng công nghệ mới trên xe. Phiên bản CRF1100L Africa Twin có nhiều biến thể khác nhau, tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản nằm ở hộp số côn tay 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép, cùng với việc có hoặc không có hệ thống phuộc chỉnh điện.Xe có vẻ cao lớn và imposant khi nhìn từ bên ngoài. Góc nhìn này thể hiện rõ dàn chân trước của xe, trong khi phần đầu được thiết kế mạnh mẽ như một con robot.Bình xăng của xe có dung tích lớn, lên tới 24,8 lít, đủ để bạn có thể vượt qua nhiều chặng đường dài chỉ với một lần đổ nhiên liệu.Chiều cao yên của xe dao động từ 850mm đến 870mm, tùy thuộc vào phiên bản, và có thêm lựa chọn 825mm cho người có chiều cao khiêm tốn hoặc 895mm cho những người cao lớn. Trọng lượng của xe nằm trong khoảng 238kg và 248kg cho bản DCT.Bản thiết kế của yên và khung xe thể hiện rõ đặc trưng của một chiếc xe phục vụ cho việc đi địa hình.Nhìn từ góc thấp, bạn sẽ thấy sự mạnh mẽ và imposant của chiếc xe hiện rõ.
Phần mông của xe không có quá nhiều điểm nhấn nổi bật.Đây là góc nhìn mà tôi yêu thích nhất về chiếc xe này, nó trông rất rugged và đầy phong cách.Hệ thống đèn pha LED với dải đèn LED ban ngày tạo ra một vẻ ngoài rất táo bạo. Thiết kế này khiến cho chiếc xe trông như một con robot hoặc một con bọ ngựa. Hệ thống đèn xi-nhan có khả năng tự động tắt sau khi bạn hoàn tất việc rẽ nhờ vào cảm biến tích hợp.Phuộc trước Showa USD có đường kính lớn lên đến 45mm và có thể điều chỉnh được, hành trình lên đến 230mm.Mâm phía trước có kích thước 21 inch, đi kèm với lốp 90/90. Cả lốp trước và sau đều là loại Bridgestone Battlax Adventurecross Tourer AX41T, được thiết kế đặc biệt cho việc đi địa hình. Hệ thống phanh trước gồm đĩa đôi 310mm, kẹp phanh 4 piston và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).Một tấm kim loại lớn được lắp đặt để bảo vệ động cơ khỏi các vật liệu như sỏi đá khi di chuyển trong địa hình khó khăn.Mâm phía sau có kích thước 18 inch, đi kèm với lốp 150/70. Ống xả của xe được thiết kế cao để dễ dàng vượt qua các khu vực ngập nước. Hệ thống phanh sau gồm đĩa đơn có đường kính 256mm và tất nhiên cũng được trang bị hệ thống ABS.Phuộc sau của xe được trang bị công nghệ điều chỉnh điện Pro-Link Showa, có hành trình 220 mm.Xe sử dụng động cơ SOHC 4 thì 8 van song song có dung tích là 1.084cc, được làm mát bằng chất lỏng. Các kỹ sư của Honda đã thực hiện một số điều chỉnh trên khối động cơ này, bao gồm việc cải thiện đầu xi lanh, điều chỉnh thời gian đóng/mở van, sử dụng thân van tiết lưu mới và cấu hình ống xả mới.Hệ thống ống xả của xe vẫn tuân thủ tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Những cải tiến này giúp tăng công suất và mô-men xoắn lên đến 6-7% so với phiên bản trước, với công suất tối đa lên đến 101 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 105Nm. Ngoài ra, động cơ mới còn nhẹ hơn 2,5 kg so với phiên bản trước, giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe.Ghi đông rộng lớn, mang lại tư thế ngồi thoải mái và bảo vệ tốt cho cánh tay.Cụm công tắt bên trái ngoài các nút cơ bản còn có các phím điều hướng phức tạp khác.Ở phía trên là các nút điều chỉnh chức năng của xe cũng như điều chỉnh đèn cos/pha hoặc passing.Ở bên phải là nút tắt/mở động cơ tạm thời và các phím để thiết lập Cruise Control.Màn hình đồng hồ TFT màu 6,7 inch và một mặt LCD nhỏ dưới đây hiển thị các thông tin cơ bản. Kết nối dễ dàng với điện thoại qua Apple CarPlay + Bluetooth, người dùng có thể tinh chỉnh nhạc hay thông tin khác một cách thuận tiện.Các thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU). IMU hoạt động dựa trên dữ liệu từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó điều chỉnh các hệ thống khác giúp tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.Yên xe được sơn màu đỏ cho phiên bản có màu đỏ.Xe có tổng cộng 7 cấp độ kiểm soát mô-men xoắn, người dùng có thể dễ dàng thiết lập để phù hợp với điều kiện vận hành. Hiện tại, Honda chưa chính thức công bố kế hoạch phân phối mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Nếu được nhập về trong nước, đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm cho các mẫu xe châu Âu đang thống trị trong phân khúc này.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 có gì mới so với phiên bản trước?
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 có những cải tiến chủ yếu về công nghệ, bao gồm động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 101 mã lực, hệ thống phuộc điều chỉnh điện và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn. Các thay đổi này giúp xe hoạt động hiệu quả hơn trên địa hình khó.
2.
Chiều cao yên của Honda CRF1100L Africa Twin có thể điều chỉnh được không?
Có, chiều cao yên của Honda CRF1100L Africa Twin có thể điều chỉnh từ 850mm đến 870mm tùy thuộc vào phiên bản. Ngoài ra, có thêm lựa chọn 825mm cho người có chiều cao khiêm tốn hoặc 895mm cho những người cao lớn.
3.
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 có phù hợp với người mới bắt đầu không?
Không, Honda CRF1100L Africa Twin 2020 chủ yếu dành cho những người đã có kinh nghiệm lái xe địa hình. Xe có thiết kế và thông số kỹ thuật phù hợp cho những tay đua hoặc người sử dụng xe đi địa hình khó, với chiều cao yên cao và trọng lượng lớn.
4.
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 có những tính năng công nghệ tiên tiến nào?
Honda CRF1100L Africa Twin 2020 trang bị nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, bao gồm màn hình TFT 6,7 inch, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn 7 cấp độ, và cảm biến IMU giúp tăng cường khả năng giữ thăng bằng và kiểm soát khi đi địa hình.
5.
Honda CRF1100L Africa Twin có khả năng đi địa hình như thế nào?
Honda CRF1100L Africa Twin rất phù hợp với địa hình khó khăn nhờ vào thiết kế phuộc trước Showa USD có thể điều chỉnh, hệ thống phanh ABS, lốp Bridgestone Battlax Adventurecross và động cơ mạnh mẽ, giúp xe vận hành tốt trên cả đường xá và địa hình gồ ghề.