Honda đang phát triển công nghệ động cơ 'siêu nạp' trên Africa Twin
Đọc tóm tắt
- - Thông tin mới nhất về bản thiết kế động cơ 'siêu nạp' từ Honda moto trên mẫu xe CRF1100L Africa Twin.
- - Africa Twin có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và adventure sports.
- - Động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,084cc, công suất 102 mã lực.
- - Sử dụng trục vít kép giúp tăng tốc mạnh mẽ ở vòng tua thấp.
- - Hệ thống 'siêu nạp' trên Africa Twin giúp phân tán mô-men xoắn và giảm trễ ga.
- - Hệ thống phân luồng khí được thiết kế để di chuyển giữa 2 bộ phận lọc và nạp vào ở vòng tua thấp.
- - Không chắc chắn liệu mẫu xe 'adventure' sẽ được sản xuất hàng loạt hay không.
Một số thông tin mới nhất về bản thiết kế động cơ 'siêu nạp' từ Honda moto đã được tiết lộ trên mẫu xe CRF1100L Africa Twin.
Hiện tại, Africa Twin có 2 phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản adventure sports. Chiếc 'adventure' này trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng với hệ thống phun xăng trực tiếp GDI, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1,084cc, mô-men xoắn cực đại 105Nm, công suất cực đại đạt 102 mã lực tại 7500 vòng/phút.
Honda đã chọn sử dụng trục vít kép cho động cơ siêu nạp, thiết kế này giúp phân tán mô-men xoắn từ vòng tua và giảm trễ ga, tăng tốc mạnh mẽ ở vòng tua thấp. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ 'siêu nạp' từ chiếc Kawasaki Ninja H2R tại:
Bản thiết kế cho thấy bộ siêu nạp được đặt phía trên hộp số, khí nạp chuyển từ bộ lọc sang phía trái của quạt gió. Không khí được nén và đẩy vào ống nạp trước khi đi qua hai van điều tiết, dẫn đến bướm ga và vào động cơ. Hệ thống có hai bộ kim phun nhiên liệu, một cặp gắn ở cửa hút trước van tiết lưu và cặp thứ hai phun trực tiếp vào buồng đốt.
Hệ thống phân luồng được thiết kế để cho phép khí di chuyển giữa 2 bộ phận lọc và nạp vào ở vòng tua thấp. Van của bướm ga điện tử được điều khiển bằng ECU để mở và đóng đường dẫn vòng khi cần thiết. Một van giảm áp cũng được lắp trong ống nạp để giải phóng luồng khí dư.
Mặc dù tiết lộ thông tin về bằng sáng chế, nhưng không đảm bảo rằng mẫu xe 'adventure' sẽ được sản xuất hàng loạt. Với nhiều bằng sáng chế xung quanh Africa Twin như động cơ siêu nạp, hệ thống phun xăng trực tiếp,... có thể mẫu xe này sẽ chỉ được trưng bày tại triển lãm hoặc có thể là một dự án để đưa động cơ 'siêu nạp' vào sản xuất hàng loạt trên chiếc Africa Twin.
Nguồn: Cycle World
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Honda Africa Twin có những phiên bản nào và trang bị gì đặc biệt?
Honda Africa Twin hiện có hai phiên bản: phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Adventure Sports. Phiên bản Adventure Sports trang bị động cơ 2 xi-lanh với công nghệ phun xăng trực tiếp GDI, làm mát bằng dung dịch, và động cơ mạnh mẽ đạt 102 mã lực.
2.
Công nghệ 'siêu nạp' trên động cơ Honda Africa Twin hoạt động như thế nào?
Công nghệ 'siêu nạp' trên động cơ Honda Africa Twin sử dụng trục vít kép để phân tán mô-men xoắn và giảm trễ ga, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ ở vòng tua thấp. Bộ siêu nạp nằm trên hộp số, giúp tối ưu hóa việc nạp khí vào động cơ.
3.
Động cơ Honda Africa Twin có công suất và mô-men xoắn như thế nào?
Động cơ Honda Africa Twin có dung tích 1,084cc, công suất cực đại đạt 102 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 105Nm. Đây là một động cơ mạnh mẽ, lý tưởng cho các chuyến đi phiêu lưu.
4.
Có khả năng mẫu xe Honda Africa Twin với động cơ 'siêu nạp' được sản xuất hàng loạt không?
Mặc dù có nhiều bằng sáng chế liên quan đến động cơ 'siêu nạp' trên Honda Africa Twin, chưa có đảm bảo mẫu xe sẽ được sản xuất hàng loạt. Có thể nó chỉ được trưng bày tại triển lãm hoặc là một dự án thử nghiệm.