Honda vừa thêm vào dòng xe 500 phân khối của mình chiếc CL500, một mẫu scrambler đường phố phong cách.
CL là biểu tượng của những chiếc xe off-road từ những năm 60 và 70 của thế kỷ trước. Chiếc CL500 mới thừa hưởng những đặc điểm độc đáo từ quá khứ với ống pô cao, bình xăng tròn trịa kèm miếng dán trang trí, và phuộc trước bọc như “ruột gà”.
Honda đặt mục tiêu phát triển CL500 thành một mẫu xe đặc biệt, nổi bật trong đám đông. Xe scrambler đường phố này hứa hẹn thu hút sự chú ý của giới trẻ và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Phong cách của CL500 cũng là một điểm đặc biệt trong dòng sản phẩm của Honda, và người lái có thể tuỳ chỉnh xe theo nhiều cách khác nhau theo ý thích của mình.
CL500 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Rebel 500, từ vẻ đẹp mỹ quan đến khung sườn. Khung sườn chính là thép ống hình kim cương giống như trên Rebel 500, trong khi khung phụ có hình dáng giống như một cái móc.
Đương nhiên, để chạy off-road một cách nhẹ nhàng và linh hoạt, CL500 cần được điều chỉnh một số điểm. Bộ phuộc ống lồng phía trước có đường kính 41mm và hành trình 150mm (so với 120mm trên Rebel 500), cặp phuộc sau có thể điều chỉnh tải trước với hành trình 145mm (so với 97mm trên Rebel 500). Hệ thống treo cũng được Honda điều chỉnh để tăng độ chính xác khi lái xe. CL500 sử dụng mâm lớn hơn Rebel, phía trước là 19 inch, phía sau là 17 inch; tất cả đều là mâm đúc. Lốp xe được sản xuất bởi Dunlop. Chiều cao yên là 790mm, rất thoải mái cho đa số tay lái.
Hệ thống phanh trước của CL500 sử dụng heo thắng hai piston, kẹp đĩa 310mm; còn heo thắng sau là loại một piston, kẹp đĩa 240mm. Honda cân chỉnh thủy lực giữa hai hệ thống phanh để đảm bảo hiệu suất tối ưu trên mọi loại địa hình. ABS được trang bị tiêu chuẩn, với cài đặt tối ưu cho cả chạy trên đường nhựa và địa hình off-road.
CL500 vẫn trang bị động cơ Parallel-Twin 471cc, tương tự như các mẫu xe khác trong dòng 500cc của Honda, nhưng được điều chỉnh lại bản đồ động cơ và trang bị van nạp van xả mới. Công suất cực đại đạt 46 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 43,4 Nm ở 6.250 vòng/phút. Hệ thống ống xả vắt cao sử dụng cấu trúc ra-2-vào-1.
Đĩa phanh sau của CL500 có 41 răng, nhiều hơn một răng so với Rebel, giúp tăng hiệu suất ở mỗi cấp số. Xe trang bị hộp số sáu cấp với hệ thống nồi chống trượt và hỗ trợ bóp côn nhẹ hơn. Honda cung cấp ba gói phụ kiện cho CL500: Adventure (Phiêu lưu), Travel (Đường dài), và Style (Phong cách).
Thêm hình ảnh và thông tin chi tiết
Phần trên bình xăng được thiết kế tròn trịa với hai miếng ốp hai bên, tạo điểm nhấn độc đáo cho xe.
Bảng đồng hồ dạng tròn cung cấp các thông tin cơ bản về tốc độ, động cơ và các thông số kỹ thuật khác.
Bảng ốp hông thể hiện rõ logo CL, tạo điểm nhấn phá cách cho chiếc xe.
Từ những con đường nhựa trơn tru...
...đến những con đường đá sỏi gồ ghề.
Nguồn thông tin: Biker.vn