Trong tuần vừa qua, tại triển lãm Thượng Hải 2021, Honda đã phát sóng một đoạn video ngắn giới thiệu về hướng thiết kế nội thất này và tiết lộ rằng sẽ áp dụng triết lý mới vào Honda Civic thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 28/4 sắp tới.
Theo Honda, triết lý này sẽ được áp dụng trên Civic 2022, đơn giản hóa mọi thứ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng bằng cách loại bỏ các chi tiết, hình ảnh phức tạp, thay vào đó là những chi tiết đơn giản hơn như cột chữ A mảnh, bảng điều khiển thấp hơn và cửa kính lớn để tối đa hóa tầm nhìn, các chi tiết sẽ được sắp xếp theo kiểu dàn ngang.
Honda đang sử dụng phương pháp tiếp cận “Người dùng tối đa / Máy móc tối thiểu” để tối ưu hóa không gian sử dụng và giảm thiểu sự xuất hiện của các bộ phận cơ khí. Các nhà thiết kế của hãng cũng sẽ bổ sung thêm một số yếu tố cần thiết để “gợi lên những phản ứng tích cực từ người lái và hành khách” và tạo ra một liên kết cảm xúc giữa người dùng và xe.
Tinh thần của triết lý thiết kế mới là đơn giản và tập trung vào người dùngJohnathan Norman, Giám đốc sáng tạo thiết kế nội thất của Honda, giải thích rằng triết lý “đơn giản” là ngôn ngữ thiết kế nội thất toàn diện, trong khi “và một cái gì đó” sẽ đem lại “sự độc đáo và sức hút riêng biệt cho từng dòng xe”. Norman cũng nói rằng triết lý thiết kế “một cái gì đó” sẽ 'tạo ra sự khác biệt cho từng sản phẩm, kích thích sự phấn khích và đam mê lái xe ở người dùng.
Honda Civic
Toyota Corolla Altis
Mazda 3