Honda e:N1 EV, phiên bản điện của HR-V, đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok với động cơ điện 201 mã lực, pin 68,8 kWh và khả năng di chuyển 500 km theo tiêu chuẩn NEDC.
Vào tháng 12/2023, Honda đã bắt đầu sản xuất e:N1 tại Thái Lan, trở thành thương hiệu đầu tiên của Nhật Bản sản xuất ô tô điện tại đây, tại nhà máy ở Khu công nghiệp Rojana, tỉnh Prachinburi.
Honda e:N1, đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45, là phiên bản châu Âu của e:Ny1, với thiết kế tương tự HR-V.
e:Ny1 dựa trên nền tảng e:N Architecture F mới, với cấu trúc thân xe chuyên dụng, trọng tâm thấp và khả năng lái thú vị và tự tin.
Honda e:N1 có lưới tản nhiệt trước mới, phản ánh tính điện hoàn toàn của xe, kết hợp màu viền đèn và điểm sạc pin. Đèn LED trên lưới tản nhiệt hiển thị trạng thái sạc.
Thiết kế họa tiết thể thao trên hai bên, từ đèn pha đến đèn hậu, tăng phần hiện đại cho xe. Logo Honda và chữ “Honda” mới nổi bật trên cốp, giới thiệu sản phẩm không khí thải.
Honda e:N1 đi kèm mâm 18 inch hai tông màu, trang bị đèn LED tự động, đèn ban ngày LED, đèn sương mù, đèn báo rẽ LED, đèn hậu LED khói, cánh gió và ăng-ten cá mập. Mẫu xe có màu ngoại thất duy nhất là Premium Sunlight White Pearl.
Bên trong e:N1, ghế da thể thao đen được tôn vinh bằng đường viền trắng và chỉ may xanh. Bảng điều khiển trung tâm sở hữu màn hình cảm ứng Advanced Touch Display Audio 15,1 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và màn hình đa thông tin TFT 10,25 inch, đi kèm với phanh tay điện và các công tắc đơn giản.
Menu trên màn hình 15,1 inch của SUV được chia thành ba vùng: Connect cho điều hướng, đồng hồ và camera; Hỗ trợ người lái hiển thị menu EV và trạng thái xe; và điều khiển A/C Honda ở phía dưới.
e:N1 không chỉ cung cấp điều hòa tự động hai vùng, bộ lọc không khí PM2.5, ghế lái điện 8 hướng, âm thanh 6 loa, 4 cổng USB, sạc không dây, đèn nội thất xanh mà còn ghế sau 60:40.
Động cơ điện ba trong một của e:N1 tạo ra 201 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn từ pin lithium-ion 68,8 kWh, cung cấp phạm vi 500 km theo tiêu chuẩn NEDC, cao hơn so với e:Ny1 tại Châu Âu.
Mặc dù hỗ trợ bộ sạc DC CCS 2 và AC Loại 2, Honda không tiết lộ thời gian sạc. Tuy nhiên, thời gian sạc từ 10% lên 80% dự kiến giống với e:Ny1 là 45 phút.
Về an toàn, e:N1 có sáu túi khí, VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Honda Sensing. Hệ thống an toàn bao gồm CMBS, LKAS, RDM với LDW, AHB, ACC với LSF và LCDN.
Bổ sung Cảnh báo điểm mù, Giám sát cắt ngang, camera đa góc, và tám cảm biến đỗ xe, e:N1 cũng có tính năng giữ phanh tự động. Honda Connect cung cấp thông tin trạng thái sạc, cho phép người lái theo dõi và điều chỉnh cài đặt sạc.
Chủ sở hữu có thể điều chỉnh cài đặt sạc thông qua ứng dụng, với ba mức sạc từ “Thấp” đến “Cao” để phù hợp với điều kiện và vị trí sạc khác nhau.