Honda Integra hatchback 2023 ra mắt: Đối thủ cạnh tranh của Civic
Honda Integra hatchback 2023 chia sẻ gần như toàn bộ kiểu dáng thiết kế thân xe với Honda Civic hatchback, nhưng có phần mặt trước độc đáo hơn.
Acura Integra dành cho thị trường Mỹ là một chiếc hatchback 5 cửa dựa trên nền tảng của Honda Civic, nhưng tại thị trường Trung Quốc có một chiếc Integra khác thậm chí còn chia sẻ nhiều hơn với Civic.
Tại thị trường Trung Quốc, Honda Integra đã có sẵn dưới dạng sedan 4 cửa và giờ đây nó có thêm phiên bản hatchback năm cửa mới. Cả hai đều được sản xuất tại Trung Quốc bởi GAG-Honda và có sẵn với hệ truyền động hybrid và động cơ đốt trong.
Honda Integra ban đầu được giới thiệu vào tháng 9/2021 như một sự thay thế của GAC-Honda cho Civic của Dongfeng-Honda. Xe chia sẻ nền tảng hệ thống truyền động, nội thất và hầu hết các đường nét thiết kế thân xe, ngoại trừ mặt trước được thiết kế lại và phần đuôi hơi khác. Đối với Honda Integra hatchback, sự tương đồng thậm chí còn rõ ràng hơn.
Dựa vào những hình ảnh chính thức mà Honda công bố, có thể thấy Integra hatchback vẫn giữ được phong cách đặc trưng với đèn pha LED kéo dài và cản phong cách hơn, nhưng phần còn lại của thân xe phần lớn vẫn tương đồng với Civic hatchback.
Thực tế, ngoài mặt ca-lăng và la-zăng hợp kim, thay đổi duy nhất ở phía sau là cản sau độc đáo với đèn phản quang gắn theo chiều dọc, bộ khuếch tán thể thao hơn và viền màu đen hơn phía trên ống xả kép mạ crôm. Thay đổi này chỉ áp dụng cho các phiên bản trang bị động cơ đốt trong, vì các mẫu e:HEV hybrid không có ống xả.
Người dùng tại Trung Quốc cũng có thể lựa chọn màu ngoại thất màu vàng, phối cùng màu nóc đen. Chiếc Integra hatchback có kích thước dài 4.563 mm, rộng 1.802 mm và cao 1.415 mm với chiều dài cơ sở 2.735 mm, ngắn hơn 126 mm so với Integra sedan và chỉ dài hơn 14 mm so với Civic hatchback.
Hiện chưa có hình ảnh về nội thất, nhưng có thể dự đoán rằng nó sẽ tương tự như mẫu xe anh em Civic.
Giống như Civic, phiên bản 240 Turbo được trang bị động cơ 4 xi-lanh VTEC 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Công suất được truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Ngoài ra, còn có phiên bản e:HEV với hệ truyền động hybrid tự sạc bao gồm động cơ 2.0L hút khí tự nhiên và một mô-tơ điện.
GAC-Honda đã mở đợt đặt hàng trước cho chiếc Integra hatchback, tuy nhiên giá vẫn chưa được công bố.