Trên thị trường nhập khẩu xe máy, nhiều người vẫn quan tâm đến các mẫu Honda Julio 50cc, mặc dù hầu hết đều là xe đã qua sử dụng và không còn sản xuất mới.

Honda Julio 50 đang được bán với giá 70 triệu đồng - Ảnh: ĐỨC CÔNG
Cùng với các mẫu Scoopy, Dunk, Honda Julio 50 thu hút nhiều người buôn bán xe nhập khẩu mang về Việt Nam. Mẫu xe scooter cổ điển này có thiết kế độc đáo, nhưng vẫn sử dụng động cơ 50cc. Do dòng xe này đã ngừng sản xuất, nên hầu hết Julio 50 trên thị trường Việt Nam được nhập khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng.
Giá cả của dòng xe Julio 50 ở Việt Nam khá đa dạng, phụ thuộc vào tình trạng của xe, giá có thể dao động từ vài chục triệu đồng. Một chiếc Julio 50 trong bài này đã đi được khoảng 6.000 km, sản xuất năm 1998, được người buôn bán đưa ra với giá hơn 70 triệu đồng. Mức giá này tương đương với nhiều dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường, tuy nhiên độ hiếm và độc đáo của nó lại nhiều hơn.
Julio 50 có kích thước lần lượt là 1.655 x 625 x 985 mm về chiều dài, rộng, và cao. Trọng lượng của xe là 76 kg. Những số liệu và kích thước này phù hợp với nhiều người sử dụng nữ giới.
Hơn nữa, đây cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những người không có bằng lái xe máy, vì xe được trang bị động cơ 2 thì dung tích 49 phân khối.

Mẫu xe Nhật Bản có thiết kế độc đáo, kích thước nhỏ gọn - Ảnh: ĐỨC CÔNG
Thiết kế đặc biệt của mẫu xe scooter này lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe châu Âu. Nhiều chi tiết mang phong cách cổ điển như cụm đèn, gương chiếu hậu. Một số chi tiết khác như yên xe, dàn vỏ phía sau hay yếm được thiết kế độc đáo, lạ mắt so với nhiều dòng xe trên thị trường hiện nay. Bánh xe có kích thước 10 inch. Vì thế, mặc dù đã hơn 20 năm tuổi, Julio vẫn được nhiều người trẻ tìm mua.
Mẫu scooter này sử dụng động cơ 2 thì dung tích 49cc, công suất khoảng 5 mã lực, sử dụng hệ thống chế hòa khí. Ống xả được trang bị bộ lọc giúp giảm 50% lượng khí thải và giảm tiếng ồn.
Đáng chú ý, Julio được trang bị bình xăng dung tích lên đến 6 lít, nhiều hơn hầu hết các dòng xe máy trên thị trường hiện nay.
Ngoài ra, xe còn có khoang chứa dầu nhớt dung tích 1,15 lít. Đối với các xe 2 thì, việc pha trộn giữa xăng và dầu nhớt là bắt buộc để đảm bảo hoạt động. Theo thông báo từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là hơn 2 lít cho mỗi 100 km.
Trong khoảng 2 năm sản xuất, Julio đã có những điều chỉnh nhỏ về thiết kế trong phiên bản năm 1999. Tuy nhiên, ở thế hệ cuối cùng được sản xuất vào năm 2000, mẫu scooter này đã trở lại với thiết kế ban đầu.
Một số hình ảnh khác của Honda Juio tại Việt Nam:






