Honda Rebel 1100 2022 - Mẫu xe mô tô cruiser cỡ lớn sắp ra mắt tại Việt Nam
Honda Rebel 1100 2022, mẫu xe mô tô phân khối lớn mới của Honda đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô 2021, có kiểu dáng cổ điển và sử dụng động cơ xi-lanh đôi dung tích 1100cc cỡ lớn, đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như trên chiếc Africa Twin.
Honda Rebel 1100 có thiết kế mang hình dạng của một chiếc xe mô tô cruiser. Xe có tỷ lệ mã lực trên trọng lượng tốt nhất trong phân khúc. Động cơ là loại hai xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.084cc được lấy từ chiếc Africa Twin.
Honda Rebel 1100 có hai phiên bản côn tay và DCT (số tự động) được phát triển theo triết lý “Ride Your Rule Rebellion - Lái theo sự nổi loạn của bạn”.Honda Africa Twin thế hệ mới được trang bị động cơ 1.084cc hai xi-lanh đạt chuẩn Euro 5. Cải tiến đáng kể về động cơ đã giúp tăng công suất tối đa thêm 7% lên 102 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại tăng 6% lên 105 Nm tại 6.250 vòng/phút. Honda cũng điều chỉnh khối động cơ này để Rebel 1100 có công suất và âm thanh khác biệt hơn ở cả tốc độ thấp và cao.
Động cơ của Honda Rebel 1100 được thừa hưởng từ chiếc Africa Twin nhưng đã được điều chỉnh để mang lại những chuyến đi thú vị và du lịch thoải mái.Honda Rebel 1100 mới với động cơ lớn hơn sẽ tăng tính cạnh tranh của Honda trước Harley-Davidson và Indian Motorcycle. Honda Rebel 1100 sẽ có hai phiên bản là côn tay 6 cấp và hộp số tự động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmissions), với các màu sắc đen ánh kim, đỏ ánh kim và đỏ rượu vang Bordeaux.
Honda cho biết rằng mỗi chế độ lái trong ba chế độ (Tiêu chuẩn, Thể thao và Mưa) mang lại trải nghiệm lái xe độc đáo, tăng cường tính “Thư giãn và Thú vị” của Rebel 1100. Mỗi chế độ lái bao gồm các cài đặt tỉ mỉ về công suất, HSTC (bao gồm kiểm soát bánh xe), phanh động cơ và thời gian chuyển số DCT.Phuộc trước là loại phuộc ống lồng 43 mm, có thể điều chỉnh. Phía sau là giảm xóc kép với tấm lót thùng từ Showa và cũng có thể điều chỉnh tải trọng. Hệ thống phanh phía trước là phanh đĩa đơn kết hợp với kẹp phanh monoblock 4 pít-tông và phía sau là phanh đĩa đơn với hệ thống phanh ABS 2 kênh.
Honda đã đem công nghệ DCT vào thế giới thể thao mạnh mẽ với VFR1200F năm 2010 và đã áp dụng các bản lặp lại đã phát triển cho NC750X, Africa Twin và Gold Wing (phiên bản 7 cấp).Về công nghệ, xe có 3 chế độ lái là Standard, Sport và Rain để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Ngoài ra còn có hệ thống HSTC hoạt động cùng với hệ thống kiểm soát phanh động cơ và được hỗ trợ bởi công nghệ nồi chống trượt (Slipper Clutch). Hơn nữa, có hệ thống kiểm soát hành trình giúp di chuyển đường dài dễ dàng hơn.