Honda PCX Electric có thiết kế giống như xe máy xăng, trong khi U-Be và U-Go nhỏ gọn, dành cho người dùng trẻ. Một số đại lý không chính hãng đang bán U-Be với giá 29 triệu đồng tại Hà Nội.
Ba mẫu xe máy điện Honda PCX Electric, U-Be và U-Go xuất hiện tại sự kiện Thanks Day của Honda từ 30-12-2022 đến 1-1-2023. Ngoài việc trưng bày, người tham dự sự kiện cũng được thử lái các mẫu xe này. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết đây chỉ là hoạt động thăm dò phản ứng của người dùng, chưa có kế hoạch bán xe ra thị trường cụ thể.

Honda PCX Electric trưng bày tại Hà Nội
Trong 3 mẫu xe máy điện được lái thử tại sự kiện, PCX Electric đã được giới thiệu từ năm 2019 với thiết kế gần giống xe máy xăng. Trái lại, U-Be và U-Go dường như nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ, học sinh, sinh viên và những người dùng di chuyển không nhiều.
Honda PCX Electric có thiết kế tương tự mẫu xe máy xăng từng được bán tại thị trường Việt Nam. Phong cách cruiser mang lại cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách. Sự khác biệt chính trên mẫu xe này là sự chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện.







Mẫu xe máy điện này trang bị động cơ điện công suất 5,63 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Theo Honda, tốc độ tối đa mà mẫu scooter này có thể đạt được là 67 km/h. Bộ pin đi kèm có thể giúp PCX Electric di chuyển khoảng 60 km mỗi lần sạc, ở tốc độ 30-35 km/h.
Xe điện của Honda được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý như hệ thống đèn LED, màn hình thông tin điện tử, hai pin được đặt dưới yên xe và không gian nhỏ để đồ, cùng với chìa khóa thông minh. Bánh trước có phanh đĩa, trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống.

Honda U-Go có kích thước nhỏ gọn.
Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản còn trưng bày mẫu xe máy điện U-Go. Đây là sản phẩm của hợp tác giữa Honda và Wuyang tại thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này có thiết kế nhỏ gọn và đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.
U-Go có hai phiên bản động cơ tại thị trường Trung Quốc là 800 W và 1.200 W, giúp xe đạt tốc độ tối đa lần lượt là 43 km/h và 53 km/h. Nguồn điện được cung cấp bởi pin Lithium-ion, công suất 1.440 kW, có thể di chuyển 65 km mỗi lần sạc. Đồng thời, xe cũng có thể gắn thêm 1 pin dự phòng.









Mẫu scooter điện này được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý như đèn LED, phanh đĩa ở phía trước, cổng sạc USB chuẩn, và màn hình điện tử đơn sắc. Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ.
Mẫu xe điện U-Be cũng được trưng bày và cho lái thử tại sự kiện. Tại một số đại lý tư nhân ở Hà Nội, U-Be được bán với giá khoảng 29 triệu đồng.
U-Be hướng đến những người dùng trẻ, tìm kiếm một mẫu scooter điện nhỏ gọn, linh hoạt khi sử dụng trong thành phố. Kích thước chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.695 x 650 x 1.035mm. Trục cơ sở đạt 1.220mm.

Honda U-Be có vị trí chờ để lắp bàn đạp và có thể lắp thêm nhiều phụ kiện.
Xe được trang bị đèn LED, màn hình thông tin màu sắc, khóa thông minh smartkey, cổng sạc USB cho thiết bị cầm tay. Ngoài ra, U-Be còn có vị trí chờ để lắp bàn đạp để sử dụng khi cần.
Bộ pin Lithium-ion 48V, 24Ah được đặt dưới yên xe có thể giúp xe đi được khoảng cách 80km mỗi lần sạc đầy. Theo thông tin từ nhà sản xuất, thời gian sạc pin khoảng 2 tiếng. Ngoài ra, tại thị trường Trung Quốc, xe có các lựa chọn pin 18Ah và 20Ah.






U-Be được trang bị động cơ điện 350W, có thể đạt được tốc độ tối đa 25km/h. Xe cũng được trang bị phanh đĩa ở phía trước. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, U-Be ở thị trường Trung Quốc còn có mẫu U-Be Cross, với khả năng vận hành trên địa hình đồi núi.