Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân viên Dịch vụ sau bán hàng từ các Đại lý Ô tô (DLR), Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ ủy nhiệm của Honda (HEAD) và các Cửa hàng phụ tùng và dịch vụ cho xe phân khối lớn (BBS) trên toàn quốc.
Nhằm tăng cường kỹ năng chuyên môn cho nhân viên Dịch vụ sau bán hàng trong công việc bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc khách hàng, HVN đã tổ chức sự kiện này để khích lệ và tôn vinh nỗ lực không ngừng của nhân viên các Đại lý trong hoạt động sau bán hàng và lựa chọn ra các ứng viên xuất sắc nhất tham gia Hội thi Kỹ thuật viên hàng đầu Châu Á – Châu Đại Dương 2023.
Với thí sinh từ DLR, Honda Việt Nam đã tổ chức Hội thi Trải nghiệm Khách hàng xuất sắc 2022 và thu hút một lượng lớn thí sinh tham gia ở các lĩnh vực như Chăm sóc Khách hàng, Tư vấn Dịch vụ, Phụ tùng và Sửa chữa; với hơn 300 Kỹ thuật viên Bảo dưỡng và Kỹ thuật viên Sửa chữa - một con số kỷ lục về lượng tham dự.
Bắt đầu từ cuối tháng 8 năm 2022, thông qua các vòng thi căng thẳng và cạnh tranh, bao gồm cả kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tiễn, vòng Chung kết đã chứng kiến sự cạnh tranh của 10 hạng mục, HVN đã chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất. Hơn nữa, TOP 1 Kỹ thuật viên Bảo dưỡng và TOP 2 Kỹ thuật viên Sửa chữa sẽ đại diện cho HVN tham dự Hội thi Kỹ thuật viên hàng đầu Châu Á – Châu Đại Dương dự kiến tổ chức vào tháng 05 năm 2023 tại Malaysia.
Tại Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ thuộc sự quản lý của Honda Ủy nhiệm (HEAD) và xe phân khối lớn (BBS), vòng tuyển chọn thí sinh tham dự Hội thi Kỹ thuật viên hàng đầu Châu Á – Châu Đại Dương 2023 đã chứng kiến sự tham gia của 14 ứng viên xuất sắc, gồm những người từng đoạt giải nhất tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc trên toàn quốc từ năm 2018 đến năm 2021, Hội thi Trải nghiệm khách hàng xuất sắc 2022 và những Kỹ thuật viên nổi bật đến từ BBS. Các phần thi đã được tổ chức dưới dạng lý thuyết và thực hành cho các loại xe tay ga, xe côn tay nhỏ và xe phân khối lớn. Vòng thi lý thuyết đã bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm phản ánh đầy đủ nội dung kiến thức trong tài liệu bảo dưỡng, sửa chữa, chẩn đoán và sách hướng dẫn bảo trì.
Với ba bài thi khác nhau cho các loại xe như Vario (xe tay ga), MSX (xe côn tay) và CB650R (xe phân khối lớn), các thí sinh đã thể hiện sự cạnh tranh và kiến thức chuyên môn vững vàng. Phần thi thực hành đã mang lại cơ hội cho các thí sinh thể hiện khả năng xử lý tình huống linh hoạt, áp dụng thành thạo kiến thức vào thực tế, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa, chẩn đoán theo quy trình chính xác, từ đó tạo ra các phần thi ấn tượng, chuyên nghiệp.
Sau vòng thi tuyển chọn, Hội thi đã chọn ra 10 ứng viên xuất sắc nhất tham dự Hội thi Kỹ thuật viên hàng đầu Châu Á – Châu Đại Dương 2023 (A&O) trong 2 lĩnh vực ôtô và xe máy.
Với triết lý tôn trọng con người và mang lại ba niềm vui thông qua hoạt động kinh doanh: “Niềm vui mua hàng”, “Niềm vui bán hàng” và “Niềm vui sáng tạo”, HVN hy vọng Hội thi Kỹ thuật viên hàng đầu Châu Á – Châu Đại Dương 2023 sẽ tạo ra cơ hội để nhân viên Dịch vụ sau bán hàng và các nhân viên của HEAD nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn trong hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa và chăm sóc Khách hàng hơn nữa.