Honda CB650R và CBR650R
Honda CB650R, mẫu xe theo phong cách Neo Sports Café, giờ đây đã được nâng cấp để trở nên linh hoạt, năng động và mạnh mẽ hơn. Sự cải tiến bắt đầu từ phần đầu xe với đèn LED uốn cong cùng thiết kế mới của ốp két tản nhiệt, kết hợp hài hòa với ốp thân sau góc cạnh và đèn hậu hoàn toàn mới.Cùng với đó, CBR650R có cụm đèn pha LED đôi được thiết kế tinh tế hơn, kết hợp với dàn nhựa và phần đuôi xe được làm mới, tạo nên sự hòa quyện giữa vẻ đẹp cơ bắp và đường nét thanh mảnh, góc cạnh.
Cả hai mẫu xe đều được trang bị màn hình TFT 5-inch mới, đầy màu sắc và cải tiến để hiển thị rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.
Honda CB500 Hornet 2024
Dàn nhựa của CB500 Hornet 2024 được trang bị các khe gió bên cạnh đèn pha, giúp luồng không khí được hướng tới bình xăng, nâng cao sự ổn định khi vào cua và khả năng điều khiển linh hoạt. Đèn LED mới cung cấp phạm vi chiếu sáng rộng hơn, cải thiện tầm nhìn.CB500 Hornet trang bị khung sườn chất lượng cao với phuộc USD Showa SFF-BP 41mm, giảm xóc sau Showa, phanh đĩa kép phía trước với kẹp phanh 4 piston, và màn hình TFT 5-inch mới.
Honda NX500 2024
Honda NX500 là mẫu xe địa hình tiên tiến, mang tên gọi 'New X-over' (New Crossover – Xuyên địa hình) để nhấn mạnh khả năng thích ứng với mọi loại địa hình, từ những con đường quanh co đến các hành trình đầy sỏi đá và cả những chuyến phiêu lưu đường trường. Phát triển dựa trên thành công của CB500X, NX500 có thiết kế mới cùng với hàng loạt nâng cấp về hiệu suất và thông số kỹ thuật.Khối lượng của NX500 giảm 3kg xuống còn 196kg, nhờ vào bộ vành nhôm đúc 5 chấu mới nhẹ hơn, điều này giúp cải thiện đáng kể tính linh hoạt và khả năng xử lý của xe. Hệ thống phuộc USD Showa 41mm Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP) đã được tinh chỉnh để mang lại cảm giác lái ổn định hơn và khả năng tăng tốc nhạy bén hơn nhờ vào cài đặt phun xăng mới.NX500 được trang bị màn hình TFT 5-inch mới và có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới, từ cụm đèn pha đến các chi tiết nhựa, nâng cao vẻ ngoài đặc trưng của dòng Adventure nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ và chắc chắn.Honda CBR500R
Lấy cảm hứng từ mẫu Fireblade huyền thoại, CBR500R 2024 gây ấn tượng với thiết kế mới sắc nét, bao gồm đèn pha và đèn hậu mới, cùng các chi tiết thân xe tinh chỉnh và các cánh gió nhỏ, giúp cải thiện cảm giác điều khiển phần đầu xe. Tem màu mới thể hiện phong cách đặc trưng của Fireblade, và các cài đặt phun xăng mới nâng cao khả năng tăng tốc ở vòng tua thấp.Màn hình TFT 5-inch mới với đầy đủ màu sắc và các nút bấm có đèn nền giúp người dùng dễ dàng sử dụng và theo dõi hành trình một cách thuận tiện.CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sports
Trong đợt ra mắt lần này, HVN giới thiệu CRF1100L Africa Twin cùng phiên bản Adventure Sports (phiên bản thể thao đường trường), cả hai đều được nâng cấp về hiệu suất và tính thực tiễn.Cả hai mẫu xe đều có mô-men xoắn cực đại tăng 7%, đạt được ở vòng tua thấp hơn 750 vòng/phút nhờ vào cải tiến tỷ lệ nén, thời gian đóng mở van, cổng nạp và cài đặt ECU. Hộp số ly hợp kép (DCT) đã được điều chỉnh để hạ số sớm hơn, phù hợp với hiệu suất động cơ mới, cải thiện khả năng phát hiện khi vào cua và mang lại cảm giác chuyển số tự nhiên và thoải mái hơn.Lần đầu tiên, Africa Twin được trang bị hệ thống điều chỉnh điện tử Showa Electronically Equipped Ride Adjustment (Showa EERA™️), mang đến khả năng giảm chấn tối ưu trong mọi điều kiện lái. Người lái có thể điều chỉnh độ nén của lò xo phía sau ngay khi đang di chuyển thông qua màn hình cảm ứng 6.5 inch. Tính thực tiễn của Africa Twin được nâng cao với lốp không săm dễ sửa chữa và kính chắn gió lớn hơn có thể điều chỉnh 5 mức.Mặc dù vẫn giữ chung khung và động cơ với Africa Twin, phiên bản Africa Twin Adventure Sports 2024 được thiết kế với mục tiêu riêng: cung cấp khả năng vận hành đường dài trên các tuyến đường xuyên lục địa và tăng cường tính tiện dụng cho cả điều kiện ON và OFF-ROAD.Phiên bản 2024 có bánh trước đường kính 19-inch (thay vì 21-inch như phiên bản trước) và lốp rộng 110/80-19 (thay thế cho 90/90-21). Thay đổi này mang lại sự bám đường và phản hồi tốt hơn từ bánh trước, nâng cao sự ổn định và thoải mái khi lái trên đường nhựa và khi chở nặng. Hành trình giảm xóc cả trước và sau được rút ngắn xuống 210/200mm, giúp cải thiện khả năng xử lý trên đường nhựa và tạo điều kiện thuận lợi hơn để chống chân. Chiều cao yên cũng được hạ xuống mức 820/840mm, phù hợp hơn với vóc dáng của khách hàng Việt Nam.Công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch
CB650R và CBR650R là những mẫu xe đầu tiên của Honda ứng dụng công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch – hệ thống ly hợp tự động hoàn toàn đầu tiên trên thế giới cho xe mô tô nhiều cấp số. Công nghệ này mang lại trải nghiệm lái thoải mái và phấn khích cho cả người mới và tay lái kỳ cựu.Honda E-Clutch loại bỏ thao tác sử dụng tay côn khi chuyển số lên hoặc xuống, cho phép người lái chuyển số nhanh chóng, mượt mà và ổn định chỉ với cần số, tương tự như bộ sang số nhanh (Quick-shifter). Công nghệ này tích hợp trạng thái “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa để loại bỏ hiện tượng giật số, mang lại trải nghiệm lái êm ái.Người lái không cần dùng tay côn khi khởi động hoặc dừng xe. Ngay khi động cơ khởi động, hệ thống Honda E-Clutch tự động kích hoạt và xử lý tình huống một cách mượt mà. Người lái vẫn có thể sử dụng tay côn nếu muốn. Hệ thống E-Clutch có thể được bật hoặc tắt qua bảng điều khiển trên màn hình TFT dễ dàng. Với sự ra mắt các mẫu xe phân khối lớn thế hệ 2024, HVN tiếp tục khẳng định cam kết đáp ứng nhu cầu đa dạng của các tín đồ mô tô và góp phần làm phong phú văn hóa xe máy tại Việt Nam. Những mẫu xe này dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 9, 2024 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing với giá bán lẻ đề xuất như sau:- Honda CB650R: 256.990.000 VNĐ
- Honda CBR650R: 264.990.000 VNĐ
- Honda CB500 Hornet: 184.990.000 VNĐ
- Honda NX500: 194.290.000 VNĐ
- Honda CBR500R: 192.990.000 VNĐ
- Honda CRF1100L Africa Twin: 640.990.000 VNĐ
- Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sport: 720.990.000 VNĐ