Honda Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt một loạt sản phẩm hybrid trong thời gian sắp tới và mẫu xe đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.
Trong sự kiện chia sẻ thông tin về mục tiêu trung hòa carbon và giảm tử vong do va chạm giao thông diễn ra vào chiều ngày 7/7 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) đã thông báo sẽ ra mắt một loạt xe hybrid (HEV) mới. Mẫu xe HEV đầu tiên của Honda sẽ xuất hiện trong năm nay và trong những năm tiếp theo, hãng xe Nhật sẽ mở rộng dải sản phẩm HEV của mình.
Đại diện của Honda Việt Nam không tiết lộ thông tin chi tiết hơn về mẫu xe hybrid mới này vì muốn giữ kín thông tin sản phẩm. Tuy nhiên, hình ảnh minh họa khi giới thiệu về xe hybrid của Honda là một mẫu SUV trùm bạt. Không loại trừ khả năng mẫu HEV này sẽ là CR-V. Honda CR-V 2023 được dự đoán sẽ được ra mắt tại Việt Nam và đã thu hút sự quan tâm của các đại lý.
Honda CR-V được kỳ vọng sẽ có phiên bản hybrid trong năm nay.
Việc ra mắt Honda CR-V e:HEV (phiên bản hybrid) là hợp lý ở thời điểm này, khi phân khúc SUV/crossover 5-7 chỗ hạng C và D tại Việt Nam đang sôi động với các sản phẩm hybrid như Corolla Cross, Santa Fe và Sorento. Thậm chí, Sorento còn được cung cấp 2 phiên bản hybrid là tự sạc và cắm sạc (PHEV).
Trước đó, Honda CR-V thế hệ mới đã xuất hiện tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội. Xe được che kín bằng lớp bạt để giấu phiên bản có phải là e:HEV hay không.
CR-V mới được ẩn dấu kỹ lưỡng tại Việt Nam
Tại Thái Lan, CR-V e:HEV thế hệ mới trang bị động cơ 2.0L kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Xe có hai lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Động cơ xăng vẫn là loại máy 1.5L turbo, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm.
Động cơ hybrid của CR-V
Ngoài động cơ, Honda CR-V 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam còn có nhiều thay đổi mới khác. Xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phong cách mới, góc cạnh và nổi bật hơn. Bản cao cấp nhất của CR-V, phiên bản RS, có vành đúc 19 inch. Trang bị màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình sau vô-lăng là màn hình điện tử 10,2 inch. HED cũng được tích hợp phía sau. Tùy chọn âm thanh Bose chỉ có trên bản cao cấp. Xe mới có tính năng khởi động từ xa bằng thẻ chìa khóa (Smart Key Card).
Công nghệ an toàn trên CR-V mới tại Thái Lan bao gồm cảnh báo mệt mỏi khi lái, 6 túi khí, hệ thống theo dõi làn đường, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và gói Honda Sensing. Phiên bản sắp ra mắt tại Việt Nam có thể sẽ được trang bị đầy đủ các tính năng này, vì mẫu xe cũ đã có trang bị an toàn khá đầy đủ như vậy.
CR-V e:HEV RS là phiên bản cao cấp nhất của CR-V tại Thái Lan, có giá khoảng 1,729 triệu baht (tương đương khoảng 1,168 tỷ đồng).
Mẫu xe hybrid mới sẽ ra mắt trong năm nay, nếu không phải là CR-V thì có thể là HR-V hoặc Civic. Theo kế hoạch của Honda tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe chủ lực của hãng đều sẽ có phiên bản hybrid trong tương lai, không nhất thiết phải là năm nay, có thể là năm sau hoặc năm sau nữa. Ở Thái Lan, cả HR-V và Civic cũng đã có tùy chọn hybrid.
HR-V cũng sẽ có phiên bản hybrid.
Đây là một phần của kế hoạch của Honda để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Honda Việt Nam (HVN) cho biết chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo hoặc xanh là bước cần thiết để giảm khí thải carbon, và xe hybrid đang được coi là một giải pháp hiệu quả trong quá trình chuyển đổi này.
Tại một sự kiện diễn ra vào ngày 7/7, HVN đã công bố mục tiêu không có tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến các xe Honda vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu này, Honda đã đặt mục tiêu trang bị gói an toàn tiên tiến Honda Sensing trên tất cả các phiên bản của tất cả các dòng xe mà HVN phân phối tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, HVN cũng đã triển khai một số hoạt động khác nhằm đạt được mục tiêu trên, bao gồm việc triển khai hệ thống điện áp mái tại các nhà máy ở Vĩnh Phúc và Hà Nam, cùng việc hợp tác với các nhà cung cấp để giảm lượng khí thải CO2, các hoạt động trồng cây, và mở rộng các hoạt động đào tạo về an toàn giao thông.