Theo Dave Gardner, người phụ trách kinh doanh và bán hàng của Honda Mỹ, xe điện sẽ luôn có giá cao hơn xe sử dụng động cơ đốt trong tương đương.
Lý giải nguyên nhân xe điện sẽ luôn có giá cao hơn xe sử dụng động cơ đốt trong, CEO của Honda cho biết là do pin lithium-ion được sử dụng phổ biến cho xe điện. Mercedes-Benz cũng chia sẻ quan điểm này khi vào tháng 4 năm nay hãng công bố rằng xe điện vẫn có giá cao hơn đáng kể so với xe ICE.
Dave Gardner nói: “Chúng tôi tin rằng công nghệ lithium-ion hiện tại không phải là giải pháp lâu dài cho xe điện. Thay vào đó, công nghệ pin thể rắn đang được phát triển để trở thành yếu tố quan trọng cho các hãng xe hơi.”
Mặc dù pin thể rắn đang trong quá trình phát triển và còn cần thời gian lâu trước khi đi vào sản xuất hàng loạt, Honda vẫn đang tiến hành nghiên cứu và phát triển. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tiến hành thử nghiệm ở quy mô nhỏ về loại vật liệu mới này.
Honda đang mở rộng các cuộc thử nghiệm của mình với quy mô ngày càng lớn. Hãng đã thông báo sẽ đầu tư 310 USD vào một dự án sản xuất thử nghiệm để đánh giá khả năng sản xuất hàng loạt pin thể rắn.
Không chỉ riêng Honda, toàn bộ ngành công nghiệp ô tô đều đối mặt với vấn đề chi phí sản xuất tăng cao. Honda tin rằng việc chuyển sang sử dụng pin thể rắn sẽ giúp giảm giá bán của xe điện so với hiện tại, tạo ra một bước tiến mới cho thị trường xe điện.