Khi bạn cài đặt và sử dụng phần mềm, bạn chắc chắn đã nghe về thuật ngữ “hotfix”. Nhưng hotfix là gì và vai trò của nó như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hotfix.

I. Hotfix là gì?
Hotfix: Khắc phục sự cố ngay lập tức
Hotfix là gì?

Trong quá trình sử dụng phần mềm, thuật ngữ “hotfix” thường được lập trình viên sử dụng để ám chỉ việc sửa lỗi phần mềm một cách khẩn cấp. Khi phần mềm gặp lỗi và người dùng báo cáo, nhà cung cấp cần phải sửa lỗi ngay lập tức. Mục đích của hotfix là sửa lỗi nhanh chóng và tập trung vào một số lỗi cụ thể, giúp cho việc sử dụng phần mềm không bị gián đoạn.

Mục đích của Hotfix là gì?
Quá trình làm việc của Hotfix

Mỗi công việc đều có các bước thực hiện đặc biệt và Hotfix không phải là ngoại lệ. Trong quá trình làm việc, việc sửa lỗi thường diễn ra theo trình tự sau đây:
- Nhận thông báo về lỗi từ khách hàng
- Kiểm tra lỗi từ khách hàng xem có chính xác không
- Đề xuất giải pháp sửa lỗi (nếu cần thiết)
- Thực hiện bản vá lỗi hotfix
- Kiểm tra thử bản vá lỗi hotfix
- Chuyển giao bản vá lỗi hotfix cho khách hàng
- Bao gồm bản vá lỗi hotfix vào trong bản cập nhật tiếp theo của phần mềm
Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn về thuật ngữ “hotfix” một cách chi tiết và rõ ràng. Chúc các bạn một ngày thật vui vẻ!