Mới đây, miHoYo - nhà phát triển Genshin Impact đã chính thức ra mắt vũ trụ ảo mới của họ - HoYoverse.
Trong thời gian gần đây, miHoYo - công ty Trung Quốc đứng sau tựa game Genshin Impact, đã trở thành một trong những thương hiệu game phát triển mạnh mẽ nhất.
Chỉ còn vài ngày nữa, Genshin Impact sẽ ra mắt phiên bản 2.5 với nhân vật mới Yae Miko và cốt truyện Inazuma.
Theo thông cáo trên trang web của miHoYo, mục tiêu của họ là tạo ra trải nghiệm thế giới ảo sống động cho người chơi trên toàn thế giới qua nhiều dịch vụ giải trí.
HoYoverse sẽ phát triển nhiều dự án giải trí khác ngoài game như Genshin Impact, Honkai Impact 3, Honkai: Star Rail và Tears of Themis. Họ còn kế hoạch phát hành AI ảo Lumi và Ứng dụng máy tính để bàn N0va.
Cai Haoyu, người đồng sáng lập và CEO của HoYoverse, chia sẻ: 'Sứ mệnh của chúng tôi khi thành lập HoYoverse là xây dựng một thế giới ảo tuyệt vời được tạo ra từ nội dung đa dạng, nơi tích hợp trò chơi, hoạt ảnh và các dịch vụ giải trí khác để mang đến cho người chơi sự tự do và trải nghiệm giải trí đẳng cấp.'Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các chiến lược hoạt động dài hạn, nghiên cứu kỹ thuật và tiếp tục đổi mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và công nghiệp hóa để đảm bảo rằng có đủ nội dung được tạo ra để đáp ứng kỳ vọng của người chơi trên toàn thế giới để trải nghiệm thế giới ảo'.
Nhà phát hành Genshin Impact cũng xác nhận sau một thời gian dài chỉ hoạt động tại Trung Quốc, họ sẽ mở rộng nhiệm vụ sản xuất nội dung, nghiên cứu công nghệ và phát hành thông qua các văn phòng ở Montreal, Los Angeles, Singapore, Tokyo và Seoul.
Nhìn vào thông cáo đầy đủ, chúng ta có thể thấy miHoYo đang hướng đến việc mở rộng vũ trụ cho tất cả các tựa game của họ, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy anime, manga, light novel, âm nhạc, vv. liên quan đến Genshin Impact và các trò chơi khác liên quan đến HoYoverse trong thời gian tới.
Hiện tại, HoYoverse đã xuất hiện trong avatar của các tài khoản MXH thuộc các tựa game của miHoYo. 'Sự ra mắt của HoYoverse phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc mang đến trải nghiệm giải trí sống động cho người dùng trên khắp thế giới thông qua nội dung đa dạng và chất lượng cao.' - công ty nhấn mạnh.
Ngoài ra, thông cáo của miHoYo cũng đề cập đến COGNOSPHERE, tên chính thức của công ty ở nước ngoài có trụ sở tại Singapore. Điều này có nghĩa là miHoYo đang kỳ vọng mở rộng thị trường và phạm vi hoạt động của mình ra ngoài Trung Quốc, đưa vũ trụ ảo HoYoverse ra thị trường toàn cầu. Trước các chính sách nghiêm ngặt của Trung Quốc về game và dịch vụ giải trí, điều này có thể giúp Genshin Impact mở rộng và ít bị kiểm duyệt hơn trong tương lai.