Lập kế hoạch hoặc hoạch định là quá trình xác định mục tiêu và chọn lựa biện pháp tốt nhất để đạt được những mục tiêu đó, đây được coi là nền tảng của bốn chức năng quản lý quan trọng
Lập kế hoạch đóng vai trò quan trọng đối với mỗi nhà quản lý. Sở hữu kỹ năng lập kế hoạch tốt sẽ giúp tổ chức hoặc doanh nghiệp thực hiện dễ dàng các mục tiêu hoặc chương trình hoạt động trong tương lai. Kỹ năng lập kế hoạch cũng giúp doanh nghiệp tìm ra cách huy động và sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả. Vậy lập kế hoạch là gì? Làm thế nào để thực hiện? Mời các bạn cùng khám phá trong bài viết dưới đây.
Khái Quát về Lập Kế Hoạch là Gì?
Lập kế hoạch hoặc hoạch định là quá trình xác định mục tiêu và lựa chọn biện pháp tốt nhất để đạt được những mục tiêu đó.
Mọi nhà quản lý đều cần lập kế hoạch cho tổ chức hoặc doanh nghiệp của mình. Một nhà quản lý có kỹ năng lập kế hoạch thường biết rõ mục tiêu cần đạt, các phương tiện để đạt được mục tiêu đó, và cách triển khai hệ thống kế hoạch để đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]