Doanh số của Mate 60 Pro đã vượt qua iPhone 15 tại thị trường Trung Quốc ngay từ những ngày đầu lên kệ.
Huawei Technologies thông báo rằng đã bán được 1,6 triệu chiếc điện thoại di động Mate 60 Pro chỉ sau sáu tuần. Thông tin này cho thấy sức hút của smartphone cao cấp của Huawei, trong bối cảnh thị trường điện thoại di động đang chững lại.
Theo Counterpoint Research, đã có hơn 400.000 chiếc được bán trong hai tuần qua, cũng là thời điểm mà Apple ra mắt iPhone 15 tại Trung Quốc đại lục.
“Doanh số iPhone 15 giảm 4,5% so với iPhone 14, sau 7 ngày lên kệ”, Counterpoint cho biết mặc dù không cung cấp con số cụ thể.
Huawei cũng không có bất kỳ bình luận nào từ báo cáo đó.
Mate 60 Pro được ra mắt vào cuối tháng 8 bởi Huawei. Nhiều nhà phân tích cho rằng Mate 60 Pro sử dụng chip sản xuất trong nước, đánh dấu một bước tiến lớn trong bối cảnh nhiều năm Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt công nghệ đối với Huawei. Hiện tại, Mate 60 Pro đang là một trong những sản phẩm hot nhất tại Trung Quốc.
Nhìn chung, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 8% trong quý 3, đạt mức thấp nhất trong một thập kỷ do nhu cầu giảm sút đối với các thương hiệu hàng đầu.
Huawei, Honor và Transsion Group là những thương hiệu duy nhất ghi nhận tăng trưởng hàng năm trong giai đoạn này.
Theo Học viện Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT), doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong tháng 8 gần như không thay đổi, tăng 0,03% so với cùng kỳ lên 18,99 triệu chiếc.