Cách đánh số trang 1/2 trong Excel không phức tạp như bạn nghĩ. Nếu bạn đã làm quen với cách đánh số trang trong Excel, việc áp dụng tính năng này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel tại đây để có thêm kiến thức.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách đánh số trang 1/2 trong Excel và ứng dụng nó linh hoạt trên các phiên bản Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.
Hướng dẫn thêm số trang 1/2 vào Excel một cách độc đáo
1. Thêm số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013
Bước 1: Để thêm số trang 1/2 vào Excel 2016, 2013, bạn chỉ cần vào Page layout và chọn Page Setup.
Bước 2: Tại Page Setup, chọn Header / Footer và sau đó nhấn vào Custom Footer.
Bước 3: Lựa chọn vị trí muốn đặt số trang, thường là bên phải. Sau khi click vào Right section, chọn biểu tượng như hình có tên là Insert Page Number.
Bước 4: Sau khi Insert Page Number, thêm ký tự '/' và nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.
Sau thao tác trên, nhấn OK để xác nhận đánh số trang 1/2 trong Excel.
Bước 5: Nhấn vào Print Preview để xem kết quả sau khi thiết lập.
Và kết quả, thay vì hiển thị Trang 1, 2, 3, bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 tùy thuộc vào tổng số trang trong file Excel của bạn.
2. Đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007
Bước 1: Giống như Word 2016, 2013, để đánh số trang 1/2 trong Excel 2010, 2007, bạn chỉ cần vào phần Page layout và chọn Page Setup.
Bước 2: Sau đó, vào mục Header / Footer và chọn Custom Footer.
Bước 3: Chọn Right section và chọn biểu tượng như hình có tên là Insert Page Number.
Bước 4: Sau khi Insert Page Number, thêm ký tự '/' và nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.
Tiếp theo, nhấn vào Print Preview trước để xem kết quả sau khi thiết lập.
Sau đó, bạn sẽ thấy thay vì hiển thị Trang 1, 2, 3, bây giờ sẽ hiện 1/3, 2/3 tùy thuộc vào tổng số trang trong file Excel của bạn.
3. Cách đánh số trang 1/2 trong Excel 2003
Bước 1: Để đánh số trang 1/2 trong Excel 2003, vào File > chọn Page Setup.
Bước 2: Sau đó, vào mục Header / Footer và chọn Custom Footer.
Bước 3: Sau đó, click vào Right section và chọn biểu tượng như hình có tên là Insert Page Number.
Bước 4: Sau khi Insert Page Number, thêm ký tự '/' và nhấn tiếp vào biểu tượng bên cạnh có tên Insert Number of Pages.
Bước 5: Sau cùng, khi đã thêm toàn bộ, chỉ cần nhấn vào OK để xác nhận thiết lập đánh số trang 1/2 trong Excel.
Sau đó, nhấn vào Print Preview để xem lại thiết lập trước khi tiến hành đánh số trang 1/2 trong Excel thực sự.
Kết quả bạn sẽ thấy hiển thị trang 1, 2, 3. Bây giờ sẽ hiện 1/4, 2/4 tùy vào tổng số trang trong file Excel bạn có.
Hy vọng hướng dẫn trên đã giúp bạn hiểu rõ về cách đánh số trang 1/2 trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Còn nhiều thiết lập khác bạn có thể khám phá tại đây. Hãy chia sẻ nếu bạn tìm thấy tính năng mới trong phần này hoặc trong Excel.
Nếu bạn đang làm việc với Word, bạn cũng có thể đánh số trang tương tự. Tính năng này trên Word thường được sử dụng nhiều hơn so với Excel. Vì vậy, hãy tìm hiểu về tính năng này trên Word để nâng cao kỹ năng của bạn.